sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

HLV Kiatisak: "Bầu Đức mong HAGL thi đấu tốt để cầu thủ Việt lọt vào tầm ngắm của CLB nước ngoài"

Thứ năm, 21/04/2022 14:07 (GMT+7)

HLV Kiatisak mới đây đã có những phát biểu mong mỏi các học trò của mình thi đấu tốt tại AFC Champions League 2022 để lọt vào tầm ngắm của các CLB nước ngoài.

HAGL là đội bóng duy nhất của Việt Nam vẫn đang thi đấu một giải đấu chính thức trong giai đoạn này. Tại AFC Champions League năm nay, đội bóng phố Núi đã có những màn trình diễn tương đối tốt trước các đại diện đến từ Nhật Bản và Australia.

Tuy nhiên, thách thức sẽ tiếp tục đến với HAGL khi ở trận đấu thứ 3 đội bóng này sẽ phải đối đầu với đội bóng mạnh nhất Hàn Quốc - Jeonbuk Hyundai Motors.

HLV Kiatisak
HLV trưởng của HAGL, ông Kiatisak

Chia sẻ trong buổi họp báo trước trận, HLV Kiatisak cho biết: "Chúng tôi tham gia AFC Champions League với nguyện vọng đầu tiên của bầu Đức là muốn các cầu thủ được thi đấu ở nước ngoài để giúp nâng tầm bóng đá Việt Nam.

Tuy nhiên, để các cầu thủ lọt vào tầm ngắm của các nhà tuyển trạch nước ngoài thì HAGL cần phải được thi đấu ở AFC Champions League. Truyền thông sẽ giúp lan tỏa tên tuổi của các cầu thủ sang quốc gia khác.

Văn Toàn từng mơ ước được thi đấu ở đấu trường này, các cầu thủ khác cũng vậy. Khi chưa đá ở AFC Champions League thì không ai biết HAGL là đội nào cả".

Nói về trọng tâm là trận đấu với Jeonbuk, HLV Kiatisak cho biết: “Ngày mai là trận lớn đối với đội chúng tôi. Chúng ta biết Jeonbuk là đội mạnh nhất, hiện họ đứng đầu bảng. Chúng tôi chuẩn bị và cầu thủ sẵn sàng vì họ muốn đá với đội vô địch để học hỏi. Jeonbuk và Yokohama là 2 đội mạnh, ngang tài ngang sức. HAGL thi đấu với tinh thần học hỏi để làm sao các em có thể đá với tinh thần tốt nhất”.

Nói về việc Jeonbuk có thể bổ sung một số cầu thủ sau khi đã hồi phục vì trước đó dính Covid-19, Zico Thái cũng có chút lo lắng: “Tất cả 4 đội đến đây có thể chuẩn bị, xoay tua cầu thủ. Nếu Jeonbuk có nhiều cầu thủ trở lại sau khi bình phục Covid-19 lại nằm trong 11 cầu thủ chính thức cũng đồng nghĩa chúng tôi phải đối đầu với đội mạnh nhất. Đó cũng là bất lợi nhưng HAGL luôn chuẩn bị tốt nhất. Tất cả các cầu thủ của chúng tôi đều sẵn sàng, kể cả Kim Dong Su”.

HAGL vs Sydney FC
HAGL đang có những màn trình diễn tương đối tốt tại AFC Champions League 2022

Bên kia chiến tuyến, HLV trưởng của Jeonbuk Hyundai Motors, ông Kim Sang Sik cũng có những chia sẻ về quyết tâm ở trận đấu tới: "Sau trận thắng vừa qua chúng tôi có lợi thế, trận sắp tới với HAGL sẽ mang tính quyết định. Jeonbuk sẽcố gắng chơi tốt theo cách của mình một cách chủ động để giành kết quả như mong muốn.

Trong thời gian qua, chúng tôi bị ảnh hưởng bởi Covid-19. Nhưng hiện tại, nhiều cầu thủ test âm tính và sẵn sàng sang Việt Nam để thi đấu. Với lực lượng đầy đủ, chúng tôi sẽ chơi đúng với thực lực. Thể trạng cầu thủ hiện tại rất tốt và sẽ thi đấu để hướng đến kết quả tốt vào ngày mai".

Theo dõi Sports442 trên