sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Thi đấu xuất thần, HAGL ngậm ngùi để "tuột mất" chiến thắng trước Á quân A. League

Thứ ba, 19/04/2022 20:02 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

HAGL có bàn thắng dẫn trước Sydney FC từ pha sút xa đẳng cấp của Vũ Văn Thanh trong hiệp đấu đầu tiên.

Bước vào hiệp 1, HAGL chủ động chơi thận trọng trước đối thủ được đánh giá mạnh hơn. Trong khi đó, các cầu thủ Sydney FC thể hiện quyết tâm có 3 điểm khi liên tục tấn công lên khung thành của thủ môn Huỳnh Tuấn Linh.

Tuy vậy, đội bóng phố Núi vẫn tạo ra nhiều cơ hội đến khung thành của thủ môn Red Mayne trong đó nổi bật nhất là pha phối hợp nguy hiểm của Brandao và Hồng Duy ở phút thứ 9 của trận đấu. Về phía đội khách, các cầu thủ Sydney chứng tỏ họ là những cầu thủ dày dặn kinh nghiệm hơn với nhiều pha bóng nguy hiểm. Tuy nhiên, hàng phòng ngự của HAGL và thủ môn Huỳnh Tuấn Linh đã có một hiệp đấu tốt.

z3352715056281_36410e221877ccdba8b5ca762c27dff8
Văn Toàn có nhiều tình huống nguy hiểm nhưng không thể có bàn thắng (Ảnh: Bongda24h)

Bước ngoặt trận đấu diễn ra ở phút thứ 26, từ một pha chuyền bóng của Văn Toàn, Văn Thanh xử lý vô cùng kỹ thuật và tung ra cú sút đầy uy lực từ khoảng cách 25m, ghi bàn thắng mở tỉ số cho đội chủ nhà. Có được bàn thắng, HAGL chơi khởi sắc hơn và liên tục có những pha tấn công về phía đối thủ. Kết thúc hiệp đấu đầu tiên, HAGL tạm thời dẫn trước Sydney FC với tỉ số 1-0.

Bước sang hiệp 2 của trận đấu, HAGL thi đấu đấu ngày càng hưng phấn sau khi có màn thắng mở tỉ số. Đội bóng phố Núi thi đấu tự tin trước đối thủ với nhiều pha bóng quá nguy hiểm. Tuy nhiên ở phút thứ 58 của trận đấu, đội khách đã có bàn thắng gỡ hòa từ cú sút của Buhagiar ngay sau khi chưa đầy một phút vào sân. 

Thế trận quay trở lại thế cân bằng, HAGL chơi đuối sức hơn ở những phút cuối trận. Phút thứ 84, Văn Toàn có cơ hội tốt ghi bàn cho HAGL nhưng trọng tài đã thổi còi việt vị. HAGL có hàng loạt những cơ hội ghi bàn ở cuối hiệp 2 trận đấu nhưng bóng đã không thể đi vào lưới.

Kết thúc trận đấu, HAGL có trận hòa 1-1 trước đối thủ Sydney FC và có điểm số đầu tiên tại vòng bảng AFC Champions League. Thầy trò HLV Kiatisuk xứng đáng có một chiến thắng trong trận đấu hôm nay.

Ghi bàn: Văn Thanh (26'), Buhagiar (58')

Diễn biến trận đấu

87': KHÔNG VÀOOOO!!! Ngoại binh bên phía HAGL không thể ghi bàn nâng tỉ số cho HAGL

83': ĐÁNG TIẾC!!! Văn Toàn dứt điểm nhưng trọng tài đã thổi còi việt vị

82': KHÔNG VÀOOO!! Văn Thanh dứt điểm trúng xà ngang thủ thành Red Wayne

80': NGUY HIỂM!!!! Văn Toàn bỏ lỡ cơ hội ghi bàn đáng tiếc

76': HAGL tìm kiếm cơ hội ghi bàn nâng tỉ số 

64': NGUY HIỂM!!! Khung thành của thủ môn Tuấn Linh gặp nhiều khó khăn trong vài phút vừa qua

62': Lương Xuân Trường vào sân thay Minh Vương, Tuấn Anh rời sân

58': VÀOOOOO!!! Vừa vào sân thay người, Buhagiar đã ghi bàn cân bằng tỉ số cho đội khách Sydney FC

55': Hoàng Anh Gia Lai phối hợp đầy tự tin, Minh Vương sút bóng hơi cao

56': KHÔNG VÀOOOOO!!! Công Phượng đột phá, Brandao sút bóng chệch khung thành Sydney FC

Nguyễn Văn Việt vào sân thay cho Kim Dong-su

46': Hiệp 2 bắt đầu

45'+2: Hiệp 1 kết thúc

45'+1: NGUY HIỂM!!!!! Brandao suýt chút nữa nâng tỉ số cho HAGL

40': Sau khi có bàn thắng dẫn trước, HAGL chơi khởi sắc hơn

truc-tiep-hagl-1-0-sydney-dia-chan-tai-thong-nhat-128776

25': VÀOOOOOO!!!!! Văn Thanh sút xa đẳng cấp mở tỉ số

Untitled-3714-1650367999

23': Tuấn Anh dứt điểm xa khung thành 

20': Narsingh dứt điểm trúng tay Huỳnh Tuấn Linh

19': Sydney FC nắm thế trận

9': Brandao có pha tăng tốc đột phá, Hồng Duy xử lý bóng tốt

6': HAGL được hưởng quả đá phạt 

truc-tiep-hagl-0-0-sydney-nhap-cuoc-than-trong-128762

4': NGUY HIỂM!!! Huỳnh Tuấn Linh cứu thua cho HAGL

1': Trận đấu bắt đầu

Đội hình ra sân 2 đội

truc-tiep-hagl-vs-sydney-18h00-hom-nay-19-04-128729

Hoàng Anh Gia Lai trải qua lượt trận mở màn tại vòng bảng AFC Champions League với một trận thua đáng tiếc khi Công Phượng và các đồng đội tạo ra một thế trận không kém so với đối thủ Yokohama- đội bóng từng là Á quân J. League 1 năm 2021.

Tất nhiên, giữa Hoàng Anh Gia Lai và đội bóng Nhật Bản vẫn có khoảng cách chênh lệch rõ ràng. Lợi thế lớn nhất của đội bóng phố Núi chắc chắn là điểm tựa sân Thống Nhất, khi thầy trò HLV Kiatisuk nhận được vô vàn sự cổ vũ từ khán giả nhà và là điểm tựa vững chãi để Xuân Trường và các đồng đội mong mỏi một chiến thắng trước đối thủ Sydney FC.

278304098_1502091323519888_2713883257855047988_n
Thầy trò HLV Kiatisuk quyết tâm giành trọn 3 điểm

Trong khi đó ở ngày ra quân, Sydney FC đã hòa đối thủ đến từ Hàn Quốc là CLB Jeonbuk Huyndai Motors với tỉ số 0-0. Đại diện đến từ đất nước Chuột túi đã có trận đấu hay trước đội bóng từng hai lần vô địch châu Á. Việc thủ môn Lee Bum-soo của Jeonbuk lọt vào đội hình tiêu biểu lượt đấu cũng đã phần nào cho thấy điều này. Tiếc cho Sydney FC, họ không thể cụ thể hóa các cơ hội của mình thành bàn thắng.

Đánh giá về đội chủ nhà HAGL, HLV Steve Corica cho biết: "HAGL có nhiều cầu thủ chất lượng, trong đó có 6 cầu thủ là tuyển thủ quốc gia Việt Nam nên có nhiều kinh nghiệm. Chúng tôi sẽ chú ý nhiều đến Văn Toàn và Công Phượng, hai cầu thủ đã thi đấu nổi bật ở trận mở màn với Yokohama F.Marinos".

Về phía HAGL, HLV Kiatisuk thể hiện quyết tâm giành trọn 3 điểm đầu tiên tại giải đấu:

"Chủ tịch Đức muốn các cầu thủ chơi bóng một cách thoải mái, trình diễn lối chơi theo tiêu chí của đội là bóng đá đẹp, cống hiến cho khán giả. Ông Đức muốn HAGL phát huy hết toàn bộ khả năng.

Trận đấu với Sydney FC rất quan trọng, họ có nhiều cầu thủ chất lượng trong đội hình. Hai đội sở hữu cách chơi khác nhau. HAGL chơi bóng ngắn, kỷ luật và muốn phát huy. Sydney FC có cách chơi bóng thiên về thể hình, thể lực nên HAGL phải chuẩn bị. HAGL đã thua 2 bàn từ tình huống cố định ở trận đấu trước. Vì thế, chúng tôi đã rút kinh nghiệm và có cách để khắc phục khi gặp Sydney FC".

HAGL vs Sydney FC diễn ra lúc mấy giờ?

Thời gian: 18h00, hôm nay ngày 19/4

Giải đấu: vòng bảng H, AFC Champions League

Địa điểm: SVĐ Thống Nhất, TP. Hồ Chí Minh

Xem trực tiếp HAGL vs Sydney FC ở đâu?

FPT Telecom (Truyền hình FPT và FPT Play) là đơn vị sở hữu bản quyền toàn bộ các giải đấu thuộc hệ thống của Liên đoàn bóng đá châu Á - AFC trong 4 năm liên tiếp từ năm 2021 -2024. Chính vì vậy, khán giả có thể xem và cổ vũ cho đại diện duy nhất của Việt Nam cũng như những trận đấu khác trên các kênh của FPT Play.

Ngoài ra, trận đấu giữa HAGL vs Sydney FC cũng sẽ được trực tiếp trên kênh VTV6 - Đài Truyền hình Việt Nam. Như vậy, khán giả sẽ có 2 sự lựa chọn xem đội bóng phố Núi thi đấu.

Theo dõi Sports442 trên