sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Cầu thủ Trung Quốc đá vào mặt đối phương tại AFC Champions League bị sa thải

Thứ hai, 18/04/2022 08:46 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Hậu vệ Haojin Guan của Guangzhou FC đã phải nhận án kỷ luật rất nặng sau hành động đá vào mặt đối phương tại AFC Champions League.

Mới đây, Guangzhou FC đã có trận mở màn AFC Champions League gặp đối thủ Johor Darul Ta'zim của Malaysia. Do quy định liên quan tới Covid-19 nên đại diện Trung Quốc không thể cử đội hình chính tham dự giải đấu. Không ngạc nhiên khi CLB Quảng Châu đã hứng chịu thất bại với tỷ số 0-5 ngay trận ra quân.

Không chỉ phải nhận thất bại rất đậm, các cầu thủ trẻ Guangzhou FC còn để lại rất nhiều hình ảnh xấu trong trận. Nổi bật là tình huống xấu chơi của hậu vệ Haojin Guan. Cụ thể, phút 70, khi tỷ số đang là 4-0 nghiêng về Johor Darul Ta'zim, Haojin Guan đã có pha va chạm với tiền đạo Bergson da Silva. 

daphat
Hành động xấu chơi của Haojin Guan.

Ngay khi Bergson da Silva vừa ngồi dậy, Haojin Guan đã có hành động đá vào mặt đối thủ, khiến cho tiền đạo của Johor Darul Ta'zim ôm mặt nằm xuống sân vô cùng đau đớn. Hành động này đương nhiên không thể qua mắt được trọng tài và “vị vua áo đen” đã rút ngay tấm thẻ đỏ cho cầu thủ người Trung Quốc.

Chắc chắn sau trận đấu, Haojin Guan sẽ phải nhận thêm những hình phạt thích đáng từ AFC cũng như của CLB. Quả đúng như vậy, hôm qua (17/4) ban lãnh đạo CLB Guangzhou FC đã quyết định thanh lý hợp đồng với Haojin Guan với lý do rằng cầu thủ này đã làm ảnh hưởng xấu tới hình ảnh CLB.

Theo phương tiện truyền thông Yangcheng Evening News ở Quảng Châu thì các quan chức Guangzhou FC tuyên bố rằng hành vi trả đũa của Haojin Guan đã vi phạm những quy tắc nghiêm trọng về đạo đức cầu thủ và đã bị xử mức phạt cao nhất đó là huỷ hợp đồng. Tuy nhiên, chính quyết định cứng rắn này lại khiến CLB Guangzhou FC chịu làn sóng tẩy chay từ người hâm mộ.

7148cfdd2407474f8837cec42a120c8c-16502414551841261616406
Hành động đuổi việc Haojin Guan khiến Guangzhou FC bị chỉ trích dữ dội.

Hãng truyền thông Quảng Đông bình luận: "Mặc dù Guangzhou FC được biết đến với cách cầm quân bằng nắm đấm sắt, nhưng bất kỳ quy tắc nào cũng cần phải công bằng. Rõ ràng Guangzhou FC đã đuổi việc cầu thủ một cách vội vàng và lý do hoàn toàn chưa thuyết phục. Chắc chắn, một đội bóng chuyên nghiệp sẽ không bao giờ hành động như vậy.

Hành động của Guangzhou FC thậm chí còn có thể phản tác dụng với chính những thành viên khác trong đội bóng. Bây giờ, một lỗi lầm và một tấm thẻ đỏ có thể cũng bị sa thải, liệu các cầu thủ có còn đủ nhiệt huyết để chiến đấu cho CLB với tinh thần cao nhất hay trong họ sẽ tiềm ẩn sự bất phục"?

Tờ Sohu cũng cho rằng rất nhiều cư dân mạng, chuyên gia bóng đá ở Trung Quốc đã lên tiếng chỉ trích hành động của CLB Guangzhou FC. Không ít người hâm mộ cho rằng không phải cầu thủ Haojin Guan mà chính Guangzhou FC mới tạo ra trò cười lố bịch nhất sau trận thảm bại ở đấu trường AFC Champions League.

Theo dõi Sports442 trên