sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Son Heung-min rưng rưng: "Một mình tôi đã phải chạy hết chiều dài sân bóng"

Thứ bảy, 03/12/2022 11:13 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Chính nỗ lực của Son Heung-min đã mang về bàn thắng thứ 2 quý như vàng cho ĐT Hàn Quốc trước Bồ Đào Nha.

Hôm qua, một đại diện khác của bóng đá châu Á là ĐT Hàn Quốc tiếp tục tạo nên cơn địa chấn khi lội ngược dòng thắng 2-1 Bồ Đào Nha, qua đó hiên ngang vào vòng 1/8 World Cup với tư cách đội nhì bảng H. Trước một Bồ Đào Nha "già dơ" và đầy toan tính, Son Heung-min và các đồng đội đã thi đấu đầy quyết tâm. Một khoảnh khắc của ngôi sao Tottenham Hotspur đã khiến cả khán đài Education City vỡ òa. 

đt hàn quốc
ĐT Hàn Quốc giành quyền vào vòng 1/8 trong niềm vui vỡ òa

Cụ thể ở những phút bù giờ cuối cùng, người đội trưởng 30 tuổi của đội bóng xứ kim chi đã có một pha đi bóng dũng mãnh, vượt qua sự truy cản của các hậu vệ Sleccao, qua đó có đường chuyền dọn cỗ để Hwang Hee-chan ghi bàn thắng quyết định. Phát biểu sau trận đấu với tờ beIn Sports, Son Heung-min đã không kìm được sự xúc động để nói về tình huống đó: 

"Khi các đồng đội lấy lại được bóng, một mình tôi đã phải chạy hết chiều dài mặt sân bởi trong lúc đó không có sự hỗ trợ nào xung quanh. Khi thấy 3, 4 hậu vệ đối phương vây quanh mình trước vòng cấm, tôi đã nhận ra rằng chuyền cho Hee-chan từ phía sau băng lên là giải pháp duy nhất. 

"Thật may là sau khi qua chân Dalot, bóng đã tìm đến đúng địa chỉ và cú sút của Hee-chan sau đó đã trở thành bàn thắng". 

son heung min
Khoảnh khắc Son Heung-min vỡ òa hạnh phúc khi Hàn Quốc vượt qua vòng bảng

Bên cạnh đó, Son Heung-min cũng không giấu nổi niềm hạnh phúc khi ĐT Hàn Quốc vượt qua vòng bảng theo kịch bản không thể kịch tính hơn: "Tôi đã trải qua cảm giác vui sướng, một cảm giác mà tôi chưa từng có trước đây. Tôi rất tự hào về màn trình diễn của cả đội cũng như hài lòng về những đóng góp của mình trên sân. Chúng tôi đã làm mọi thứ để có tấm vé đi tiếp và thành quả hiện tại là hoàn toàn xứng đáng".

Tại vòng 1/8, ĐT Hàn Quốc sẽ phải đối đầu một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch là tuyển Brazil. Dẫu vậy, trước những gì Hàn Quốc đã làm được ở vòng bảng, trước Bồ Đào Nha, người hâm mộ đội bóng có quyền hy vọng vào một cơn địa chấn tiếp theo. 

VIDEO: Bàn thắng tuyệt đẹp của Quang Hải vào lưới U23 Hàn Quốc 
Theo dõi Sports442 trên