sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Rượt đuổi tỷ số hấp dẫn, Thụy Sĩ nối gót Brazil vào vòng 1/8, đương đầu thử thách cực đại Bồ Đào Nha

Thứ bảy, 03/12/2022 06:49 (GMT+7)

Kết quả bóng đá World Cup 2022, 02h00 ngày 03/12 - Thụy Sĩ đã giành chiến thắng nghẹt thở trước Serbia để giành được tấm vé cuối cùng tiến tới vòng 1/8.

THỤY SĨ 3-2 SERBIA

GHI BÀN

THỤY SĨ: Shaqiri 20', Embolo 44', Freuler 48'

SERBIA: Mitrovic 26', Vlahovic 35'

Đội hình xuất phát:

Thụy Sĩ (4-2-3-1): Kobel; Widmer, Akanji, Schaer, Ricardo Rodriguez; Xhaka, Freuler; Shaqiri, Sow, Vargas; Embolo.

Serbia (3-4-1-2): Vanja Milinkovic-Savic; Milenkovic, Veljkovic, Pavlovic; Zivkovic, Sergej Milinkovic-Savic, Lukic, Kostic; Tadic, Vlahovic, Mitrovic.

Tâm điểm của lượt trận cuối bảng G World Cup 2022 là cuộc đối đầu giữa Serbia - Thụy Sĩ, trong khi Brazil đã đi tiếp và chỉ tung ra đội hình dự bị trước Cameroon nên cuộc đối đầu giữa Serbia - Thụy Sĩ có tốc độ cao ngay từ khai cuộc bởi cả hai đội cũng đều phải vừa đá vừa cập nhật kết quả trận đấu cùng giờ. 

Phút thứ 20, Rodriguez căng ngang khó chịu tạo ra tình huống lộn xộn trong vòng cấm và Sow chuyền vừa tầm để Shaqiri dứt điểm trái phá tung lưới thủ thành Vanja Milinkovic-Savic mở tỉ số cho Thụy Sĩ.

Thuy Si vs Serbia
Thụy Sĩ và Serbia đã cống hiến cho người hâm mộ một trận cầu mãn nhãn

Nhưng chỉ 5 phút sau đó, Mitrovic thể hiện khả năng sát thủ khi chạy chỗ thông minh trong vòng cấm đón đường chọc khe của Tadic. Ngôi sao thuộc biên chế Fulham lắc đầu lái bóng hiểm hóc bay vào góc xa khung thành của thủ môn Kobel san bằng cách biệt cho Serbia.

Và cũng chỉ 10 phút sau đó, Dusan Vlahovic trong lần đầu tiên được đá chính tại World Cup 2022 đã lập công. Tiền đạo của Juventus chạy chỗ thông minh rồi tung ra một pha dứt điểm bay thẳng vào góc xa mành lưới của Thụy Sĩ. Tỉ số được nâng lên thành 2-1 cho đoàn quân HLV Dragan Stojkovic.

Dù vậy, ngay trước khi 45 phút đầu tiên kịp khép lại, tiền đạo trẻ tuổi Embolo đã có pha đệm lòng cận thành chuẩn xác để gỡ hòa cho Thụy Sĩ đầy nghẹt thở.

Chỉ 3 phút sau giờ nghỉ giải lao, Freuler “lập công chuộc tội” đưa Thụy Sĩ vượt lên nhưng trước đó phải kể đến pha phối hợp như đá tập của Shaqiri và Vargas. Đến phút 57, Thụy Sĩ có thêm cơ hội ngon ăn nhưng tiếc rằng, Embolo lại dứt điểm vọt xà từ cự ly chỉ cách khung thành vài mét.

Thuy Si vs Serbia
Thụy Sĩ là đội đã nối gót Brazil để tiến vào vòng 1/8 World Cup 2022

Không giống như hiệp thi đấu đầu tiên, sau khi có bàn thắng ở đầu hiệp 2, HLV Murat Yakin có những điều chỉnh chiến thuật, yêu cầu các học trò chơi phòng ngự nhiều lớp và tạo ra bức tường rất kín trước khung thành thủ môn Kobel. Chính điều này khiến Serbia bất lực trong việc xuyên phá và các tình huống chơi bóng bống của đội bóng này bị hóa giải hết.

Chung cuộc, Thụy Sĩ thắng nghẹt thở 3-2 trước Serbia trong một trận cầu rượt đuổi tỉ số. Kết quả này đã giúp Rossocrociati có vé vào chơi vòng 1/8 World Cup 2022 năm nay. Ở trận cầu cùng giờ, Cameroon cũng đã gây bất ngờ khi đánh bại được Brazil với tỉ số 1-0 nhưng như vậy là không đủ để đại diện tới từ châu Phi vượt qua vòng bảng.

XEM HIGHLIGHTS THỤY SĨ 3-2 SERBIA TẠI ĐÂY

Theo dõi Sports442 trên