sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Trở thành chủ nhà tệ nhất lịch sử World Cup, Qatar tuyên bố chỉ muốn tập trung cho Asian Cup

Thứ bảy, 26/11/2022 14:18 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

HLV Felix Sanchez của tuyển Qatar cho rằng hiện tại ông và toàn đội đang muốn hướng tới Asian Cup vào năm sau.

Qatar đang trở thành đội chủ nhà đáng thương nhất lịch sử các VCK World Cup khi thua trắng ở trận đầu ra quân, đồng thời đối diện với việc bị loại sớm ngay từ vòng bảng. Theo giới mội điệu, nguyên nhân dẫn đến điều tệ hại này là việc các trụ cột trong thế hệ vô địch châu Á 2019 của Qatar đã qua thời đỉnh cao, đồng thời việc được CĐV nhà đặt nhiều kỳ vọng khiến những cầu thủ Qatar chịu nhiều áp lực tâm lý. 

HLV trưởng Felix Sanchez của tuyển Qatar thì cho rằng, ngay từ đầu với trình độ còn hạn chế của bóng đá Qatar, việc họ được thi thố tại World Cup đã là một thành công. Thế nên, không thể mơ mộng Qatar sẽ vượt qua vòng bảng.

qatar world cup
Qatar không có điểm nào sau 2 trận, và có thể cả 3 bởi trận cuối sẽ gặp Hà Lan

Cũng theo HLV Sanchez, Qatar cần sớm quên đi thất bại tại World Cup 2022 và hướng đễn những mục tiêu xa hơn trong tương lai: “Chúng tôi có một số cầu thủ trẻ mới gia nhập đội và nhiều cầu thủ kinh nghiệm hơn. Mục tiêu của chúng tôi rất rõ ràng: chúng tôi sẽ chuyển giao thế hệ. Một số cầu thủ sẽ ra đi, những người khác sẽ đến.

Chúng tôi có thể đón những gương mặt mới tại Asian Cup vào năm tới. Đúng là một số cầu thủ không thể duy trì phong độ tốt nhất trong một thời gian dài như vậy. Nhưng rõ ràng, nó không phải là sự kết thúc của một chu kỳ”.

hlv qatar
HLV Felix Sanchez khẳng định Qatar sẽ đón những gương mặt mới tại Asian Cup

Chủ nhà vòng chung kết Asian Cup 2023 tiếp tục được Liên đoàn bóng đá châu Á tin tưởng giao cho Qatar đăng cai và dự kiến sẽ diễn ra vào đầu năm 2024 do thời điểm này Qatar tương đối mát mẻ. Trên sân nhà, đây được xem là cơ hội vàng để thầy trò HLV Felix Sanchez khẳng định lại vị thế sau chuỗi thành tích bết bát tại World Cup. 

Qatar đang là nhà vô địch Asian Cup 2019 (diễn ra ở UAE) với thành tích toàn thắng 7/7 trận, ghi 19 bàn và chỉ thủng lưới 1 bàn. Đó cũng là chức vô địch châu Á đầu tiên của Qatar, chức vô địch bất ngờ với một nền bóng đá đầy non trẻ. 4 năm trước đó, Qatar chưa bao giờ vượt qua được vòng tứ kết.

VIDEO: CĐV Ecuador tố Qatar mua trọng tài ngay trên khán đài 
Theo dõi Sports442 trên