sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Chi cả núi tiền nhưng Qatar vẫn là đội chủ nhà phải nhận kết cục bi thảm nhất lịch sử World Cup

Thứ hai, 21/11/2022 01:53 (GMT+7)

ĐT Qatar dù đã nỗ lực để đầu tư chuẩn bị và xây dựng lực lượng nhưng cuối cùng vẫn chưa thể hiện được gì nhiều tại World Cup 2022.

XEM HIGHLIGHTS TRẬN ĐẤU QATAR VS ECUADOR TẠI ĐÂY

Trong lịch sử 92 năm bóng đá thế giới đã có 21 World Cup với 22 trận khai mạc (World Cup 2002 có đến 2 trận khai mạc) thì các đội chủ nhà thắng 16, hòa 6. Việc không có đội chủ nhà nào thua trận khai mạc World Cup đã khiến cho thầy, trò HLV Sanchez tự tin khi đón tiếp Ecuador.

Trái với dự đoán ban đầu, các học trò HLV Felix Sanchez tỏ ra bị ngợp và thường xuyên xử lý lỗi trước sự tỉnh táo và mạnh mẽ của đội khách. Ngay từ phút thứ 3, tiền đạo Enner Valencia đã làm tung lưới Qatar sau pha đánh đầu cận thành. Tuy nhiên, VAR vào cuộc và bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị trước đó của một cầu thủ áo vàng.

Qatar vs Ecuador
ĐT Qatar vẫn tỏ ra rất non nớt trước Ecuador và thường xuyên phải phạm lỗi

Sự khác biệt về đẳng cấp giữa Ecuador và Qatar được thể hiện rõ ràng ở những phút sau đó, liên tiếp là những pha bóng uy hiếp lên phần sân của Qatar.

Và điều gì đến cũng phải đến, phút thứ 14 của trận đấu, Thủ môn Al Sheeb của Qatar lóng ngóng phạm lỗi với Enner Valencia trong vòng cấm, trọng tài ngay lập tức chỉ vào chấm 11m. Trên chấm phạt đền, Valencia dễ dàng đưa bóng vào lưới đội chủ nhà để mở tỷ số trận đấu.

Đến phút 36, Valencia hoàn tất cú đúp bằng một pha đánh đầu hiểm hóc. Trước đó, cầu thủ Qatar cũng mắc sai lầm khi mất bóng ở giữa sân, tạo điều kiện cho đối thủ tấn công.

Bên kia chiến tuyến, Qatar chật vật trong các pha triển khai tấn công khi phối hợp không nhịp nhàng. Ngoài ra, họ còn phung phí cơ hội. Cuối hiệp một, Almoez Ali có thể rút ngắn tỷ số bằng một pha đánh đầu cận thành. Tuy nhiên, anh lại dứt điểm không trúng tâm bóng. Sau 45 phút đầu tiên, Ecuador dẫn trước 2-0.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, Ecuador vẫn là đội nắm thế chủ động và kiểm soát hoàn toàn thế trận. Tuy vậy, có vẻ như những điều chỉnh của HLV Felix Sanchez ở thời gian nghỉ giữa hiệp đã giúp cho Qatar thi đấu chắc chắn hơn.

Qatar vs Ecuador
Valencia là cái tên tỏa sáng nhất trận mở màn World Cup 2022

Mặc dù đã có sự điều chỉnh nhân sự giữa hai đội nhưng vẫn không có khác biệt lớn nào được tạo ra, chỉ là thế trận ở những phút cuối được cân bằng hơn giữa hai đội.

Rõ ràng, là nhà vô địch châu Á nhưng trình độ và kinh nghiệm của các cầu thủ Qatar có một khoảng cách khá xa với các cầu thủ đến từ Nam Mỹ. Trong khi các cầu thủ chủ nhà chỉ thi đấu tại giải vô địch Qatar thì khá nhiều cầu thủ Ecuador lại đang chơi bóng tại châu Âu nên bản lĩnh, kinh nghiệm, tư duy chiến thuật và kỹ thuật cá nhân đều hơn hẳn.

Trận thua này khiến cho Qatar sẽ gặp khó khăn vì các đối thủ còn lại của bảng A đội tuyển Hà Lan và Senegal còn được đánh giá cao hơn Ecuador. Điều người ta lo ngại chủ nhà Qatar sẽ trắng tay tại 3 trận vòng bảng ngày càng hiện hữu, nếu như HLV Sanchez không có những thay đổi đáng kể nào trong 2 trận tiếp theo.

Theo dõi Sports442 trên