sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

"Đi bão" kiểu Iran: Lính đặc nhiệm lái cả xe bọc thép ra đường cứ ngỡ như vừa giải phóng đất nước

Thứ bảy, 26/11/2022 11:56 (GMT+7)

Sau chiến thắng vô cùng cảm xúc trước Xứ Wales tại World Cup 2022, một không khí lễ hội tại Iran đã lan tràn trên khắp đất nước.

ĐT Iran vừa lập được một chiến tích huy hoàng khi đánh bại Xứ Wales với tỷ số 2-0 bằng hai bàn thắng vô cùng cảm xúc ở những phút bù giờ cuối cùng của trận đấu.

Ngay sau khi trọng tài nổi tiếng còi mãn cuộc, không khí lễ hội đã bùng nổ tại Iran. Mọi người dân của quốc gia Tây Á này đã đổ ra đường để ăn mừng chiến thắng.

Không phân biệt gái trai, già trẻ mọi người đều sử dụng đủ mọi loại phương tiện từ xe máy đến ô tô cùng với những lá cờ trên tay. Họ cùng nhau hát vang nhiều bài hát trong niềm hân hoan vui sướng tột độ.

Iran di bao
Iran đang mở hội sau chiến tích lẫy lừng tại World Cup 2022

Một điều khá đặc biệt ở Iran đó là những chiếc bánh, kẹo cho những người đi đường dẫu cho không quen biết như một phong tục ăn mừng. Cũng theo phong tục của "Xứ Ba Tư" thì người nhận phải vờ từ chối 2 lần trước khi chính thức nhận khi được mời lần thứ 3.

Cảnh sát và lực lượng đặc biệt đang làm nhiệm vụ cũng được nhận bánh, thậm chí cả hoa. Trong ngày vui của đất nước, các binh sĩ cũng gác lại mọi thứ để hòa vào niềm vui chung. Họ căng quốc kỳ trên xe bọc thép, chụp ảnh selfie và dùng chính xe công vụ để... đi bão.

Qua những hình ảnh ăn mừng trên có thể thấy rằng bóng đá không chỉ đơn thuần là một cuộc đấu giữa hai đội tuyển mà nó còn khơi dậy niềm tự hào dân tộc, hàn gắn nỗi đau và đoàn kết mọi người.

Linh dac nhiem Iran an mung
Lính đặc nhiệm Iran lái cả xe bọc thép ra đường để ăn mừng cùng người dân

Mới đây thôi Iran còn chìm trong khủng hoảng với các cuộc biểu tình về bình đẳng giới, mà theo Lãnh đạo tối cao của Iran, ông Ayatollah Ali Khamenei, có thể do thế lực thù địch bên ngoài xúi giục. Nhiều người thậm chí còn kêu gọi tẩy chay đội tuyển vì không đứng về phía họ, bất chấp các cầu thủ nói rằng họ chỉ tập trung vào bóng đá.

Giờ thì không ai còn bận tâm đến điều gì khác ngoài chiến tích lịch sử vừa được tạo ra bởi Team Melli, biệt danh của đội tuyển Iran. Người dân ở 31 tỉnh đồng loạt đổ ra đường ăn mừng chiến thắng.

Với chiến thắng vừa qua, ĐT Iran đã tạm vươn lên xếp thứ 2 tại bảng B sau 2 lượt trận với 3 điểm. Nếu có được ít nhất một trận hòa trước ĐT Mỹ ở lượt đấu cuối thì khả năng rất cao Taremi và các đồng đội sẽ vượt qua được vòng bảng World Cup 2022.

VIDEO: Đi bão kiểu Iran - lính đặc nhiệm lái cả xe bọc thép ra đường

Theo dõi Sports442 trên