sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Chi cả núi tiền chỉ để đá 3 trận vòng bảng, HLV Qatar đau đớn nói thật về mục tiêu tại World Cup

Thứ bảy, 26/11/2022 09:17 (GMT+7)

HLV Felix Sanchez không cho rằng ĐT Qatar đã thất bại dù họ bị loại ngay từ vòng bảng World Cup 2022 sau trận thua 1-3 trước Senegal tối 25/11.

"Khi bạn thi đấu ở World Cup, bạn cần biết mình đến từ đâu. Việc bị loại từ vòng bảng có bị xem là thất bại hay không còn tùy thuộc vào sự kỳ vọng.

Mục tiêu của chúng tôi là trở thành đội bóng có tính cạnh tranh. Chúng tôi đã làm việc trong nhiều tháng để có thể mang lại màn trình diễn tốt nhưng đôi khi kết quả không được như mong muốn". HLV trưởng của ĐT Qatar, ông Felix Sanchez phát biểu ở cuộc họp báo sau trận đấu với Senegal.

Felix Sanchez
HLV Felix Sanchez không cảm thấy quá buồn vì thất bại của Qatar

Tối 25/11, chủ nhà Qatar đã gây thất vọng ghi tiếp tục để thua thua Senegal với tỷ số 1-3  trong trận đấu thứ hai của họ tại World Cup 2022. Kết quả này đã khiến cho họ phải nhận một thành tích không ai muốn đó là chủ nhà đầu tiên trong lịch sử World Cup bị loại chỉ sau 2 lượt trận.

Đây là trận đấu mà phía đội chủ nhà cũng đã nỗ lực hết sức, song những khoảng cách về trình độ đã khiến họ không thể giành được dù chỉ 1 điểm. Chính HLV Felix Sanchez cũng thừa nhận điều này: "Chúng tôi đã biết giải đấu này khó khăn như thế nào. Qatar muốn vào sâu nhưng chúng tôi có những hạn chế ở đất nước của mình. Qatar là một quốc gia nhỏ với dân số không lớn và giải quốc nội không có tính cạnh tranh.

Đây mới là lần đầu tiên Qatar góp mặt ở World Cup và chúng tôi muốn đây là kỳ World Cup tuyệt vời ở mọi cấp độ và chúng ta đã thấy những trận đấu tuyệt vời cùng với sân vận động chật cứng khán giả. Tôi rất hạnh phúc với cổ động viên nhà, họ thực sự đã tiếp thêm sức mạnh cho chúng tôi".

Qatar vs Senegal
ĐT Qatar còn phải làm rất nhiều nếu muốn vươn mình tại sân chơi World Cup

Ở lượt đấu cuối, Qatar sẽ đối đầu với đội á quân World Cup 2010 Hà Lan. Dù chỉ là một trận đấu thủ tục nhưng HLV Sanchez vẫn tỏ ra thận trọng và hứa sẽ cùng ĐT Qatar có một màn chia tay đẹp với World Cup trên sân nhà dù đối thủ lần này sẽ khó nhằn hơn.

"Cuộc đấu với Hà Lan rất khó khăn và tôi muốn các học trò chơi tốt. World Cup đã kết thúc nhưng bóng đá tại đây vẫn tiếp diễn.

Sắp tới, mục tiêu chúng tôi hướng tới là Asian Cup và Qatar sẽ tiếp tục cạnh tranh với các đội hàng đầu châu Á. Chúng tôi có nhiều cầu thủ trẻ tài năng và có mục tiêu cụ thể để phát triển giai đoạn tới".

VIDEO: HLV Ả Rập Xê Út khích lệ tinh thần các học trò

Theo dõi Sports442 trên