sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Matthaus: "Bởi cái tôi, Ronaldo làm hại cả tập thể và bản thân, phá luôn di sản của mình"

Thứ ba, 20/12/2022 23:45 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Huyền thoại bóng đá Đức - Lothar Matthaus, khẳng định cái tôi làm hại chính Cristiano Ronaldo và tập thể ở World Cup 2022.

"Với cái tôi của mình, Ronaldo làm hại cả tập thể và bản thân. Không nghi ngờ gì nữa, cậu ấy là một cầu thủ hàng đầu và một tay săn bàn sát thủ. Nhưng giờ thì Ronaldo đã phá hỏng di sản của mình. Tôi thấy thật khó để nghĩ rằng Ronaldo có thể tìm được một vị trí trong đội đá chính. Tôi cảm thấy tiếc cho Ronaldo", tờ Bild dẫn lời cựu cầu thủ người Đức - Lothar Matthaus. 

Huyền thoại 61 tuổi nhấn mạnh: "Ronaldo tất nhiên là một thất bại lớn của World Cup 2022. Messi thì trái ngược. Cậu ấy là một nhà vô địch tuyệt đối. Messi xứng đáng với chức vô địch World Cup bởi cậu ấy mang đến cho tôi và tất cả người hâm mộ bóng đá niềm vui lớn với những phẩm chất và cách cậu ấy thi đấu hơn 17, 18 năm qua. Đối với tôi, Messi là cầu thủ của thế kỷ".

2022-12-10t170240z-1798540339-up1eica1bceky-rtrmadp-3-soccer-worldcup-mar-por-report-8627

Qatar 2022 khả năng rất cao sẽ là kỳ World Cup cuối cùng của cả hai ngôi sao bóng đá vĩ đại. Messi củng cố di sản của mình với tư cách là cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại khi chơi xuất sắc, thành công cùng các đồng đội chinh phục thành công Cúp Vàng danh giá. 

Messi vượt Matthaus để trở thành ra sân nhiều nhất lịch sử Cúp thế giới 2022. Cựu sao Barcelona là cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở vòng bảng và trọn vẹn các vòng knock-out. Anh cũng ghi dấu giày vào 21 bàn, bao gồm kiến tạo sau các lần dự World Cup.

Messi
Messi đang ở trong những ngày tháng tự hào nhất sự nghiệp sau chức vô địch World Cup 2022

Mới nhất, FIFA cũng đã khẳng định, Lionel Messi là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá thế giới. Trong 1 bài đăng trên Twitter, FIFA đã gọi Messi là 'GOAT', từ này là viết tắt của câu 'Greatest of all time" (Tạm dịch: Vĩ đại nhất mọi thời đại). “Cuộc tranh luận về GOAT đã được giải quyết. Giải thưởng lớn nhất (Cúp vàng thế giới) đã trở thành một phần trong bộ sưu tập của cầu thủ vĩ đại. Di sản hoàn tất”.

Trong khi đó, Cristiano Ronaldo lại không được may mắn như vậy. ĐT Bồ Đào Nha bị Ma Rốc loại 1 cách đầy cay đắng ở vòng Tứ kết. Ngôi sao số 7 thậm chí còn rơi vào viễn cảnh tồi tệ tận cùng khi bị HLV trưởng Santos đẩy lên băng ghế dự bị trong 2 lượt trận cuối vòng knock-out. 

VIDEO: Messi cáu gắt với cầu thủ Hà Lan khi đang phỏng vấn 
Theo dõi Sports442 trên