sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Đã rõ lý do Upamecano bị "hắt hủi" khi không được ăn mừng cùng các đồng đội ĐT Pháp

Thứ ba, 20/12/2022 08:30 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

Trung vệ Upamecano đã không được ăn mừng cùng các đồng đội sau khi Mbappe ghi bàn trong trận chung kết World Cup 2022 giữa Pháp và Argentina.

Trận chung kết World Cup 2022 đã chính thức ngã ngũ với chức vô địch thuộc về Argentina sau khi thắng Pháp tại loạt sút luân lưu. Đáng chú ý, ngoài những bàn thắng và khoảnh khắc xuất thần của các ngôi sao, người hâm mộ chắc hẳn sẽ không quên được tình huống trớ trêu trong trận.

Cụ thể ở phút 82 của trận đấu, Kylian Mbappe có pha ngả người dứt điểm một chạm đẳng cấp làm tung lưới Argentina, qua đó gỡ hòa 2-2 cho Pháp.

Sau đó, các cầu thủ trên sân lẫn dự bị của ĐT Pháp đều vỡ òa cảm xúc và chạy về góc sân để ăn mừng. Tuy nhiên, các CĐV có mặt trên sân và khán giả truyền hình chắc hẳn đều không khỏi bất ngờ khi chứng kiến cảnh Theo Hernandez quay lại và không cho Dayot Upamecano ăn mừng cùng mà yêu cầu đồng đội đứng yên trong sân.

dt phap
Theo Hernandez không cho Upamecano ăn mừng cùng các đồng đội

Lý giải cho hành động của Theo Hernandez là nhiều cầu thủ lâu nay vẫn luôn cho rằng, một đội bóng có thể giao bóng để bắt đầu trận đấu ngay lập tức nếu tất cả cầu thủ của đội đối phương (không tính thủ môn) rời khỏi phần sân nhà của mình hay ra khỏi sân đối thủ. Chính vì vậy, Theo Hernandez muốn Upamecano ở lại sân để tránh việc các cầu thủ Argentina giao bóng tiếp tục trận đấu.

Tuy nhiên, theo Talksport, FIFA không hề có quy định cho phép một đội giao bóng khi tất cả cầu thủ đối phương rời khỏi sân. Theo luật, trận đấu chỉ được bắt đầu trở lại khi tất cả cầu thủ hai đội đều ở trên phần sân của mình, trừ người giao bóng (ở vòng tròn giữa sân).

dt anh
Các cầu thủ được quyền ra ngoài sân ăn mừng mà không sợ khung thành bị uy hiếp

Thực tế, tại World Cup 2018, Panama cũng định giao bóng tổ chức tấn công ngay sau khi thấy toàn bộ cầu thủ ĐT Anh rời sân để ăn mừng bàn thắng. Tuy nhiên, trọng tài chính đã cắt còi và yêu cầu đội bóng này chờ đối thủ ổn định đội hình rồi mới cho trận đấu tiếp tục.

(VIDEO: Thủ môn Argentina chế nhạo Mbappe: "Hãy dành 1 phút mặc niệm cho hắn")
Theo dõi Sports442 trên