sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Không chỉ HLV Ghana, hàng loạt siêu báo thế giới cũng "tố" Ronaldo "ăn vạ" ở tình huống 11m

Thứ sáu, 25/11/2022 10:48 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Một số hãng truyền thông quốc tế cho rằng trọng tài đã sai khi thổi penalty ở tình huống Ronaldo ngã trong vòng cấm.

Cụ thể trong bài đăng mới nhất của mình, tờ Daily Record đã đặt tiêu đề: "Cristiano Ronaldo có dấu hiệu ăn gian khi Bồ Đào Nha được hưởng 11m". Hãng truyền thông này trích phát biểu của chuyên gia bóng đá, cựu danh thủ tuyển Anh - Chris Sutton cho rằng đáng lẽ trọng tài cần tham khảo VAR trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Thậm chí, ông Chris Sutton còn tố Ronaldo "ăn vạ lộ liễu".

"VAR lẽ ra phải can thiệp và Ronaldo thực tế phải bị phạt thẻ vàng cho hành động của mình. Đó là hành vi gian lận, một tình huống ăn vạ rất lộ liễu".

ronaldo-an-va
Tình huống Ronaldo ngã dẫn đến quả 11m sau đó cho Bồ Đào Nha

Theo tờ Daily Mail thì sau trận đấu, nhiều CĐV trung lập cũng cho rằng Ronaldo đã "ăn vạ" trong tình huống được hưởng phạt đền bởi tác động của hậu vệ Ghana là rất nhẹ, không thể khiến Ronaldo ngã lăn trong vòng cấm.

Thuyền trưởng ĐTQG Ghana cũng cho rằng trọng tài đã đứng về phía Bồ Đào Nha và thổi một quả penalty "không có thật": "Trọng tài thổi quả penalty không có thật. Ai cũng thấy điều đó. Vậy thì tại sao? Vì Ronaldo hay cái gì khác. Ronaldo ghi bàn, xin chúc mừng nhưng đó là món quà đặc biệt từ trọng tài". 

"Ghana đã mắc sai lầm trong bàn thua thứ hai và thứ ba, nhưng chúng tôi đã thiếu may mắn và không được điểm nào. Trọng tài đã không đứng về chúng tôi", HLV Otto Addo bày tỏ sự tức giận về kết quả trận đấu. 

ronaldo bị tố ăn vạ
Trên chấm 11m, Ronaldo đã thực hiện quả phạt đền thành công và mở tỷ số cho Bồ Đào Nha

Bàn thắng vào lưới Ghana trên chấm 11m ở phút 64 của Ronaldo đã trở thành bước ngoặt của trận đấu. Thế trận của Bồ Đào Nha cởi mở hơn sau khi vươn lên dẫn trước. Liên tiếp ở những phút 78 và 80, Bruno Fernandes đã khoan thủng hàng thủ của đại diện châu Phi, kiến tạo cho Joao Felix và Rafael Leao ghi bàn từ những pha dứt điểm chéo góc đầy tinh tế. 

Về phần mình, bàn thắng vào lưới Ghana ở trận ra quân của Bồ Đào Nha cũng giúp Ronaldo xác lập thêm những kỷ lục đáng nhớ trong sự nghiệp. Anh trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi bàn ở 5 kỳ World Cup khác nhau (2006, 2010, 2014, 2018, 2022), xếp trên Messi, Klose và Pele (những người ghi bàn ở 4 kỳ World Cup khác nhau).​

VIDEO: Khoảnh khắc Ronaldo lần đầu khoác áo Bồ Đào Nha 
Theo dõi Sports442 trên