sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Lộ diện tân thuyền trưởng chèo lái 'Cơn lốc màu da cam' thay HLV Van Gaal, người cũ bị Barca 'hắt hủi' trở về

Thứ hai, 12/12/2022 10:46 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Sau khi HLV Louis van Gaal tuyên bố từ chức, LĐBĐ Hà Lan đã quyết định bổ nhiệm chiến lược gia Ronald Koeman ngồi 'ghế nóng'.

Liên đoàn Bóng đá Hà Lan (KNVB) đã quyết định bổ nhiệm HLV Ronald Koeman ngồi vào vị trí 'ghế nóng' tại ĐTQG Hà Lan. Trước đó, người tiền nhiệm Louis van Gaal đã quyết định từ chức ngay sau khi "Cơn lốc màu da cam" bị Argentina loại khỏi tứ kết sau loạt sút luân lưu cân não.

Louis van Gaal
HLV Louis van Gaal quyết định chia tay ĐT Hà Lan ngay sau World Cup 2022

Ronald Koeman là cái tên không còn xa lạ với các cầu thủ và người hâm mộ bóng đá Hà Lan. Bởi đây đã là nhiệm kỳ thứ 2 của chiến lược gia Koeman ở đội tuyển Hà Lan. Lần đầu tiên, nhà cầm quân 59 tuổi dẫn dắt đội bóng có biệt danh “Cơn lốc da cam” là trong giai đoạn 2018 - 2020.

Thời gian này, cựu huấn luyện viên Barca giúp đội tuyển Hà Lan giành vé tham dự vòng chung kết (VCK) EURO 2020. Trước đó, đội bóng xứ hoa Tulip chìm đắm trong chuỗi ngày tăm tối khi vắng mặt liên tiếp ở 2 giải đấu lớn là EURO 2016 và World Cup 2018.

Thực tế bản hợp đồng đã có thế kéo dài hơn nếu tháng 8/2020, chiến lược gia Ronald Koeman không bất ngờ “bẻ kèo” với tuyển Hà Lan để nhận lời dẫn dắt đội chủ sân Nou Camp là CLB Barcelona và làm thầy của siêu sao Lionel Messi. Do vậy, ông không dự EURO 2020, do giải đấu bị dời sang năm 2021 vì dịch Covid-19.

Ronald Koeman
Ronald Koeman sẽ dẫn dắt ĐT Hà Lan thay Louis van Gaal

Những trận đấu quốc tế đầu tiên của HLV Ronald Koeman trong lần thứ 2 dẫn dắt ĐT Hà Lan là tại vòng loại EURO 2024, sẽ bắt đầu vào tháng 3 năm sau.

Hà Lan có tiền lệ các huấn luyện viên thường nhiều nhiệm kỳ dẫn dắt đội tuyển quốc gia. Trong quá khứ, huyền thoại Rinus Michels có đến 4 lần dẫn dắt đội tuyển Hà Lan và vô địch EURO 1988. Các nhà cầm quân Dick Advocaat và Louis Van Gaal mỗi người có 3 lần lèo lái đội tuyển nước nhà. Tiếp đến, các ông Leo Beenhakker, Guus Hiddink và giờ là Ronald Koeman mỗi người có 2 nhiệm kỳ dẫn dắt tuyển Hà Lan.

HLV Van Gaal trở lại dẫn dắt ĐT Hà Lan kể từ sau EURO được tổ chức năm 2021. Ngay từ khi đảm nhiệm vị trí này vào tháng 8/2021, ông đã khẳng định sẽ chỉ huấn luyện ''Cơn lốc màu da cam'' đến hết World Cup 2022.

VIDEO: Messi cáu gắt với cầu thủ Hà Lan khi đang phỏng vấn 
Theo dõi Sports442 trên