sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

Iran bị loại, tổng thống Mỹ không thể kìm nén, hò reo ăn mừng trước hàng nghìn người dân

Thứ tư, 30/11/2022 15:28 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã không giấu nổi sự hạnh phúc mà hò reo vui mừng khi đội nhà vượt qua vòng bảng World Cup.

Trong lúc đang tham gia một sự kiện tại bang Michigan, tổng thống Mỹ Joe Biden đã không kìm nén được xúc động và hò reo ăn mừng với hàng nghìn người dân. Đó là khoảnh khắc ông chủ nhà trắng nhận được tin ĐT Mỹ đã chính thức vượt qua vòng bảng World Cup 2022, sau chiến thắng nghẹt thở trước đại diện châu Á là Iran với tỷ số sát nút 1-0. 

Trên bục phát biểu, ông Joe Biden đã hô vang: "USA, USA. Đây là một chiến thắng lớn mọi người ạ. Khi nói chuyện với các thành viên đội bóng, tôi đã bày tỏ niềm tin rằng họ sẽ làm được. Chúa phù hộ đội tuyển. Tôi hy vọng mọi người muốn biết thông tin này".

tuyển Mỹ
Tổng thống Joe Biden bày tỏ sự tự hào khi tuyển Mỹ vượt qua vòng bảng

Trước đó một tuần, tổng thống Mỹ cũng cho biết ông đã gọi điện đến ban huấn luyện đội tuyển để gửi lời chúc các cầu thủ tiếp tục thi đấu thành công tại Qatar.

"Tôi biết đội bóng của chúng ta kém lợi thế cạnh tranh hơn, nhưng tôi sẽ nói cho các bạn biết rằng các bạn có một số cầu thủ giỏi nhất thế giới trong đội hình, và các bạn đang đại diện cho đất nước này. Tôi biết các cầu thủ sẽ chơi hết mình, vì vậy hãy gây sốc cho tất cả mọi người", Tổng thống Mỹ nói.

Và hiện tại, mọi chuyện đúng như mong muốn của ông Joe Biden lẫn người hâm mộ bóng đá xứ cơ hoa, đội tuyển Mỹ đã giành vé đi tiếp với thành tích bất bại (thắng 1, hòa 2). 

mỹ vs iran
ĐT Mỹ vượt qua vòng bảng World Cup 2022 với thành tích ấn tượng

Những năm gần đây, bóng đá Mỹ đang dần khẳng định được vị thế của mình trên bản đồ thế giới. Trong 3 lần gần nhất tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, Mỹ đều vượt qua vòng bảng. Mặc dù không thể tiến xa sau đó, nhưng màn trình diễn của họ là tương đối ấn tượng và sự tiến bộ được thể hiện rõ qua từng giải đấu.

Trên đất Qatar lần này, tuyển Mỹ sẽ đối đầu với Hà Lan (đội nhất bảng A) ở vòng 1/8. Về tương quan lực lượng, Mỹ chắc chắn bị đánh giá yếu hơn. Tuy nhiên, không phải là không có cơ hội cho đội bóng xứ cờ hoa. 3 trận đấu ở vòng bảng, thầy trò Louis van Gaal vẫn bốc lộ khá nhiều điểm yếu, đặc biệt là trong mặt trận tấn công. Nếu biết cách khai thác, tuyển Mỹ hoàn toàn có hy vọng. 

VIDEO: Tổng thống Mỹ hò reo khi đội nhà thắng Iran 
Theo dõi Sports442 trên