sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

HLV Pháp: "ĐT Anh không có điểm yếu nhưng vẫn có điều làm chưa tốt"

Thứ sáu, 09/12/2022 20:57 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Trước trận Tứ kết World Cup 2022, HLV trưởng ĐT Pháp - Didier Deschamps bày tỏ sự thận trọng và dành nhiều lời khen cho đối thủ - ĐT Anh.

Màn thư hùng giữa ĐT Anh và Pháp tại vòng tứ kết được đánh giá là trận chung kết sớm của World Cup 2022. Lý do bởi xét vè tương quan lực lượng cũng như phong độ, hai đội bóng này không có sự nhỉnh hơn đối phương là bao. 

Tuy nhiên, ĐT Anh lại là đội tự hào hơn Pháp khi nhìn vào lịch sử đối đầu. Theo đó, hai đội bóng này đã gặp nhau tới 31 lần trên mọi đấu trường, trong đó "Tam sư" giành 17 chiến thắng, 5 trận hòa và 9 trận thua. Riêng ở ở sân chơi World Cup, 2 đội gặp nhau 2 lần và ĐT Pháp đều phải nhận "trái đắng". 

anh va phap
ĐT Anh đang nhỉnh hơn Pháp về thành tích đối đầu

Trở lại với World Cup năm nay, ĐT Anh được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Và những gì họ thể hiện từ đầu giải cho đến nay đang là minh chứng cho điều đó.

Chính vì vậy, trước cuộc đối đầu giữa hai đội, HLV ĐT Pháp - Didier Deschamps đã bày tỏ sự thận trọng và dành nhiều lời khen cho đối thủ, đặc biệt là người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến:"Tôi rất quý mến Gareth Southgate. Tôi đã nhiều lần gặp gỡ và trò chuyện cùng ông ấy. Ông ấy là 1 HLV giỏi. Nhưng theo tôi biết thì ông ấy chưa được đánh giá đúng năng lực tại Anh".

hlv phap
HLV Didier Deschamps dành sự tôn trọng cho ĐT Anh cũng như HLV Gareth Southgate.

"Theo quan điểm của tôi thì ĐT Anh chơi phản công cực kì hiệu quả. Họ đã có rất nhiều bàn thắng theo kịch bản như vậy ở World Cup năm nay. Họ sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng, có thể ghi bàn từ những tình huống cố định. Không phải tự nhiên mà ĐT Anh sẽ là đối thủ sắp tới của chúng tôi. Nhìn chung, họ là 1 đội bóng tuyệt vời.

Tôi nghĩ rằng ĐT Anh không có điểm yếu. Nhưng không phải không có những điều họ làm chưa tốt. Điều quan trọng là chúng tôi cần khai thác những yếu tố ấy để khiến họ tổn thương.", nhà cầm quân ĐT Pháp nhấn mạnh.

(VIDEO: Raheem Sterling lập công ghi bàn mở tỷ số cho ĐT Anh)
Theo dõi Sports442 trên