sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Haaland buồn vì không được dự World Cup, cố gắng hồi phục để trở lại mạnh mẽ

Thứ năm, 17/11/2022 19:27 (GMT+7)

Haaland tỏ ra khá buồn bã vì ĐT Na Uy của anh không thể có vé dự World Cup nhưng đây cũng là cơ hội để tiền đạo sinh năm 2000 có khoảng nghỉ để hồi phục.

Erling Haaland là một trong những ngôi sao hàng đầu của bóng đá thế giới. Tuy nhiên, ở World Cup 2022 anh lại chỉ có thể đóng vai khán giả mà thôi. Cảm xúc buồn và ao ước được tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh là điều mà Haaland mong muốn.

Tân binh 51 triệu bảng của Man xanh chia sẻ trên Daily Mail: "Tôi ước mình được tham dự World Cup, nhưng thực tế bây giờ là như vậy. Tôi sẽ thư giãn cơ thể và tâm trí, sau đó bước vào luyện tập. Cũng không có gì đặc biệt và mọi thứ sẽ ổn thôi.

Haaland DT Na Uy
Haaland là tiền đạo hàng đầu bóng đá thế giới nhưng lại không được dự World Cup 2022

Tôi hy vọng mình có thể thi đấu cùng Na Uy, giành vé tới EURO hay World Cup, đó là điều vĩ đại nhất chúng tôi có thể làm được, đó là giấc mơ của các cầu thủ Na Uy. Đó tất nhiên cũng là mục tiêu của tôi với đội tuyển quốc gia. Rất khó, nhưng hy vọng trong tương lai chúng tôi có thể làm được".

Tuyển Na Uy của Haaland không giành được quyền tham dự World Cup. Ở bảng G vòng loại khu vực châu Âu, Na Uy xếp thứ ba với 18 điểm, kém Hà Lan năm điểm và Thổ Nhĩ Kỳ ba điểm. Vé dự World Cup ở bảng này thuộc về Hà Lan, còn Thổ Nhĩ Kỳ thua trong loạt trận tranh vé vớt.

Mặc dù vậy, rõ ràng việc được nghỉ 1 tháng sẽ là cơ hội rất tốt để Erling Haaland có thể hồi phục được thể lực sau quãng thời gian cày ải vừa qua khiến anh gặp không ít những vấn đề về sức khỏe ở những trận đấu cuối cùng cho Man City trước khi tạm nghỉ để nhường chỗ cho World Cup.

Haaland khong da World Cup
Haaland sẽ cố gắng nghỉ ngơi để trở lại với phong độ cao nhất trong màu áo Man City

Trong quãng thời gian sắp tới, sau 2 trận giao hữu cùng ĐT Na Uy, Haaland sẽ được nghỉ ngơi thay vì cùng Man City tập trung ở Abu Dhabi. Đích thân Pep Guardiola khuyên Haaland nên đi du lịch để lấy lại cảm hứng tốt nhất trước khi trở lại cống hiến cho CLB. 

Một điều khá thú vị là đội bóng hạng 7 của Anh, CLB Ashton United đề nghị mượn Erling Haaland trong 28 ngày để giúp tiền đạo Na Uy duy trì thể lực và cảm giác bóng khi không dự World Cup 2022. Dù cho đội bóng này nói rằng họ rất "nghiêm túc" nhưng rõ ràng Man City khó có thể đồng ý với một lời đề nghị đặc biệt như vậy.

VIDEO: Erling Haaland quá 'out trình' đối thủ ngay từ hồi 13 tuổi

Theo dõi Sports442 trên