sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

HLV Park Hang Seo: "ĐT Hàn Quốc năm nay mạnh hơn World Cup 2002"

Thứ năm, 17/11/2022 20:12 (GMT+7)

HLV Park Hang Seo mới đây đã có những chia sẻ rất ý nghĩa về ĐT Hàn Quốc và mong mỏi đội bóng quê hương sẽ thi đấu tốt tại World Cup 2022.

“Tôi nghĩ HLV Paulo Bento đã tạo ra một đội bóng tốt và đưa đội tuyển lên một tầm cao mới. Tôi nghĩ các cầu thủ của chúng ta sẽ thi đấu tốt ở kỳ World Cup tới. Tôi kỳ vọng điều đó giống như những CĐV Hàn Quốc”, HLV Park Hang-seo phát biểu trên tờ Chosun (Hàn Quốc).

Từng cùng Hàn Quốc vào đến bán kết World Cup 2002 trên sân nhà trong vai trò là trợ lý của HLV Guus Hiddink, thầy Park nhận định thêm về sức mạnh của đội tuyển hiện tại so với 20 năm về trước: "Nếu so sánh đội hình Hàn Quốc hiện tại với cách đây 20 năm thì lúc này, chúng ta có nhiều cầu thủ chơi bóng ở nước ngoài hơn".

HLV Park Hang Seo
HLV Park Hang Seo tin tưởng vào đội bóng quê hương sẽ thi đấu tốt tại World Cup 2022

Thật vậy, hiện tại ĐT Hàn Quốc được đánh giá sẽ là một ẩn số đầy thú vị tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sắp diễn ra ở Qatar. Với nhiều ngôi sao đang thi đấu tại nước ngoài như: Son Heung-min (Tottenham), Hwang Hee-chan (Wolves), Kim Min-jae (Napoli),...với chất lượng nhân sự hiện tại, "Những chiến binh Taeguk" được kỳ vọng ít nhất sẽ vượt qua được vòng bảng.

Tài năng của Son đã được kiểm chứng ở Ngoại Hang Anh, trong khi đó trung vệ Kim Min-jae đang thi đấu ấn tượng trong màu áo Napoli và được Four Two xếp vào top 10 trung vệ hay nhất thế giới hiện tại, chung mâm với cả Rudiger, Alaba, Dias...

Son Heung Min
Son Heung Min chắc chắn sẽ là niềm hy vọng số 1 của ĐT Hàn Quốc tại World Cup 2022

Còn ở World Cup 2002, đội bóng xứ sở kim chi chỉ có vài cầu thủ thi đấu ở nước ngoài trong đó nổi bật nhất là Ahn Jung-hwan, tiền đạo khoác áo CLB Perugia của Italia và cũng chính anh là người ghi bàn thắng vàng để tiễn đội bóng áo thiên thanh về nước.

Còn ở hiện tại, ĐT Hàn Quốc đã đặt chân đến Qatar và đang tích cực chuẩn bị cho giải đấu lớn nhất năm nay. Đoàn quân của HLV Paulo Bento nằm ở bảng H cùng với Bồ Đào Nha, Ghana và Uruguay. ĐT Hàn Quốc sẽ có trận ra quân gặp Uruguay (24/11), Ghana (28/11) và Bồ Đào Nha (2/12). 

VIDEO: Neymar biểu diễn kỹ thuật khó không tưởng khiến đồng đội trầm trồ thán phục

Theo dõi Sports442 trên