sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Messi lóe sáng với khoảnh khắc thiên tài, Argentina hoàn toàn nắm quyền tự quyết tấm vé vào vòng trong

Chủ nhật, 27/11/2022 03:57 (GMT+7)

ĐT Argentina đã có một hiệp đấu đầu tiên rất tệ trước Mexico nhưng những sự điều chỉnh trong hiệp 2 đã giúp cho đại diện Nam Mỹ có cơ hội lớn đi tiếp.

ĐT Argentina bước vào trận đấu với ĐT Mexico với những sự kỳ vọng vô cùng lớn. Bất chấp vừa thua sốc Saudi Arabia trong ngày ra quân tại World Cup 2022, rất nhiều người đều cho rằng đại diện của Nam Mỹ đơn giản chỉ là gặp phải một tai nạn mà thôi.

Tuy nhiên, trái với những dự đoán ban đầu về một sự khởi sắc của Argentina, "La Albiceleste" lại trình diễn một lối đá vô hồn, hoàn toàn dựa vào hai cá nhân là Messi và Di Maria. Họ thể hiện một lối đá vô cùng đơn điệu và các pha lên bóng của đội bóng áo sọc xanh trắng đều dễ dàng bị Mexico bẻ gãy.

Argentina vs Mexico
Messi bị các cầu thủ Mexico chăm sóc quá kỹ lưỡng, luôn sẵn sàng phạm lỗi từ xa để ngăn cản M10

Ở chiều ngược lại, ĐT Mexico chơi lùi sâu và rình rập, họ cũng có một tuyến giữa rất cơ động để thường xuyên áp sát Messi và các cầu thủ khác khiến cho những đôi chân của Argentina không thể "nhảy" những vũ điệu Tango.

Thậm chí, đại diện đến từ vùng Bắc Mỹ còn là những người có được một số cơ hội rõ ràng hơn, một số lần đặt khung thành của thủ môn Martinez vào tình trạng báo động. Hiệp 1 khép lại với sự bế tắc hoàn toàn đến từ hai bên. Tỷ số 0-0 là sự phản ánh chân thực nhất cho điều đó.

Messi vs Mexico
Messi tỏa sáng với cú sút xa mở tỷ số trận đấu

Sang hiệp 2, ĐT Argentina có những sự thay đổi người cũng như là sự thay đối chiến thuật và đã mang lại những sự tươi mới nhất định trong lối chơi. Những pha phối hợp đã trở nên sắc nét hơn và cơ hội cũng dần dần đến.

Trong lúc đang bế tắc nhất, Lionel Messi đã lóe sáng với một khoảnh khắc thiên tài ở phút thứ 64 của trận đấu. Cú sút chìm của siêu sao đang thi đấu cho PSG đã không cho Ochoa bất kỳ cơ hội nào và đành phải chấp nhận vào lưới nhặt bóng.

Ngay sau bàn thua, ĐT Mexico liên tiếp thực hiện những sự thay đổi người nhằm lật ngược tình thế. Đáng tiếc rằng những nỗ lực của đội bóng này hoàn toàn không mang lại hiệu quả, ngược lại còn phải nhận thêm bàn thua nữa do công của Enzo Fernandes ở phút 87.

Tỷ số 2-0 được giữ nguyên cho đến hết trận, Argentina có được chiến thắng quan trọng để vươn lên đứng thứ 2 bảng C và còn nguyên cơ hội đi tiếp tại World Cup năm nay.

Theo dõi Sports442 trên