sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Nhận trái đắng trước Ma Rốc, HLV Bỉ chua chát thừa nhận: "Chúng tôi đã chơi với tâm lý sợ thua"

Thứ hai, 28/11/2022 09:59 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

HLV ĐT Bỉ, Roberto Martinez cho biết các học trò đã không có được tâm lý tốt trong trận thua sốc trước Ma Rốc.

Với màn thể hiện trong chiến thắng trước Canada ở trận ra quân, ĐT Bỉ được kỳ vọng sẽ tiếp đà thăng hoa ở lượt trận thứ 2 bảng F gặp Ma Rốc, qua đó sớm giành vé đi tiếp tại World Cup 2022.

Tuy nhiên, mọi thứ lại đi ngược với những điều vốn nằm trong dự đoán của nhiều người. Đội bóng đang xếp thứ 2 trên BXH FIFA là Bỉ đã thể hiện diện mạo gây thất vọng và bị khuất phục bởi đối thủ dưới cơ

bi
ĐT Bỉ thất vọng sau trận thua sốc trước Ma Rốc. Ảnh: AFP

Sau trận đấu, HLV ĐT Bỉ - Roberto Martinez bày tỏ sự thất vọng đồng thời lên tiếng thừa nhận: Tôi nghĩ chúng tôi đã chơi với tâm lý sợ thua. Các cầu thủ đã cố gắng hỗ trợ nhau khi không có bóng nhưng khi có bóng, tôi không thấy điều gì tích cực. Chúng tôi là một đội thường chơi tấn công, nhưng đã không thể hiện được điều đó ở trận đấu này”.

Với kết quả này, ĐT Bỉ đang xếp ở vị trí thứ 3 trên BXH bảng F với 3 điểm sau 2 lượt trận. Theo đó, họ sẽ buộc phải đánh bại Croatia - đương kim á quân ở lượt trận cuối mới chắc suất vào vòng 1/8. 

“Trong trận lượt cuối, chúng tôi phải chơi với mục tiêu giành chiến thắng và như thể chúng tôi không còn gì để mất. Nếu chúng tôi giành chiến thắng trước Croatia, chúng tôi vẫn ở World Cup và đó là một động lực lớn", nhà cầm quân ĐT Bỉ khẳng định. 

hlv dt bi
HLV Martinez thừa nhận ĐT Bỉ đã chơi với tâm lý sợ thua trong trận gặp Ma Rốc. Ảnh: AFP

Nói đi cũng phải nói lại, không thể phủ nhận chiến thắng xứng đáng dành cho Ma Rốc. Trong trận đấu này, ĐT Bỉ đã bộc lộ nhiều điểm yếu, đặc biệt là ở hàng công khi không thể tận dụng những cơ hội ít ỏi để ghi bàn, trong khi đối thủ lại làm được.

Hậu vệ kỳ cựu Jan Vertonghen thừa nhận: "Chúng tôi hầu như không tạo ra bất kỳ cơ hội nào. Có rất nhiều điều hiện lên trong tâm trí tôi lúc này, nhưng đó là những điều tốt nhất không nên nói trước máy quay.

Hôm nay chúng tôi muốn giành quyền vào vòng 1/8 khi gặp Ma Rốc. Mọi chuyện đã không thành. Bây giờ toàn đội chỉ còn biết tập trung vào trận đấu với Croatia".

(VIDEO: Highlights Bỉ 3-0 Nga: Lukaku khẳng định vị thế tiền đạo hàng đầu thế giới)
Theo dõi Sports442 trên