sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Đứng số 2 trên BXH FIFA nhưng Bỉ thi đấu như những 'kẻ vô hồn', đối diện nguy cơ bị loại sớm

Chủ nhật, 27/11/2022 22:25 (GMT+7)

Hai cầu thủ dự bị vào sân ghi bàn giúp Morocco thắng Bỉ 2-0, ở lượt hai bảng F World Cup 2022 trên sân Al Thumama, tối 27/11.

BỈ 0-2 MOROCCO

GHI BÀN:

MOROCCO: Sabiri (73'), Aboukhal (90'+2)

Đội hình thi đấu

Bỉ: Courtois; Alderweireld, Vertonghen, Meunier (Lukaku 80'); Castagne, Onana (Tielemans 60'), Witsel, T.Hazard; De Bruyne, E. Hazard (Mertens 60'); Batshuayi.

Morocco: Bounou; Hakimi (Allah 68'), Aguerd, Saiss, Mazraoui; Ounahi, Amrabat, Amallah (Sabiri 67'); Ziyech, En-Nesyri (Aboukhal 72'), Boufal (Hamdallah 72').

Những phút thi đấu đầu tiên, ĐT Bỉ nhanh chóng tràn lên tấn công hòng tìm kiếm lợi thế từ sớm. ĐT Morocco tỏ ra cũng không hề dễ bắt nạt khi dâng cao đội hình sẵn sàng đôi công.

Trong 10 phút đầu, "Quỷ Đỏ" giữ bóng tới 82% thời lượng dù mới một lần dứt điểm. Morocco vẫn chưa thủng lưới tại giải, và đang có chuỗi năm trận giữ sạch lưới.

Bi vs Morocco
Thủ môn Thibaut Courtois đã có một trận đấu tồi khi liên tiếp mắc sai lầm

Những phút tiếp theo của hiệp 1, thế trận một chiều nghiêng hẳn về ĐT Bỉ. Thomas Meunier và Kevin De Bruyne là những cái tên tiếp theo có được những cú dứt điểm nguy hiểm. Dẫu vậy, phong độ kém cỏi của các cầu thủ Bỉ và sự tập trung của hàng thủ Morocco đã từ chối tất cả những cơ hội của đội bóng áo đỏ.

Đến phút cuối cùng của hiệp 1, ĐT Bỉ đã suýt phải trả giá rất đắt. Ziyech đem về quả phạt bên phải sát cấm địa, và chính anh sút phạt chân trái cuộn vào cầu môn cho Romain Saiss đánh đầu hạ gục thủ môn Courtois. Trọng tài ban đầu công nhận bàn thắng, và công nghệ bắt việt vị bán tự động cũng xác nhận Saiss ở tư thế việt vị. Nhưng vấn đề là liệu Saiss đã chạm bóng hay chưa.

Trọng tài Ramos phải ra xem lại tình huống và ông xác định Saiss đã chạm bóng hoặc cản tầm nhìn thủ môn, đồng nghĩa bàn thắng không được công nhận.

Sang tới hiệp 2, ĐT Morocco tiếp tục lùi sâu đội hình để chờ cơ hội phản công. Những nỗ lực của đại diện tới từ Bắc Phi cuối cùng cũng đã được đền đáp.

Bi vs Morocco
ĐT Bỉ để thua đầy bạc nhược và có nguy cơ bị loại sớm

Phút 73, Morocco hưởng phạt trực tiếp ở bên trái, sát biên ngang. Dù góc sút hẹp, tiền vệ Abdelhamid Sabiri vẫn sút thẳng về cầu môn khi Romain Saiss cản tầm nhìn của Courtois. Tình huống này giống hệt bàn thắng bị từ chối của Morocco cuối hiệp một, chỉ khác là lần này Saiss không việt vị. Tốc độ bóng bay trong bàn thắng này là 62 km/h.

Tới phút 90+2, Zakaria Aboukhlal đặt dấu chấm hết cho ĐT Bỉ khi sút tung lưới Courtois từ một tình huống phản công. Thời gian còn lại là không đủ để ĐT Bỉ níu kéo lại dù chỉ 1 bàn gỡ.

Chung cuộc, ĐT Bỉ để thua với tỷ số 0-2 trước ĐT Morocco , trận thua này khiến cho ĐT Bỉ chỉ có được 3 điểm và đối diện nguy cơ bị loại sớm tại World Cup năm nay nếu không thắng ở trận đấu cuối cùng vòng bảng gặp ĐT Croatia.

Theo dõi Sports442 trên