sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Adidas chính thức vào cuộc, đưa ra 'bằng chứng thép' xác nhận Ronaldo không ghi bàn

Thứ tư, 30/11/2022 05:26 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Adidas đã trưng ra bằng chứng cho thấy Cristiano Ronaldo chưa chạm vào bóng trong bàn thắng mở tỉ số của Bồ Đào Nha.

Trong cuộc đối đầu giữa Bồ Đào Nha và Urugoay lượt trận thứ 2 bảng G, một tình huống tranh cãi liên quan đến hai ngôi sao Bruno Fernandes và Cristiano Ronaldo đã nổ ra.

Cụ thể, phút 54, từ vị trí chếch bên cánh trái, Fernandes bấm vào cấm địa cho Ronaldo thoát xuống, bật cao làm động tác đánh đầu đưa bóng vào khung thành của Uruguay. Tiền đạo thủ quân của Bồ Đào Nha sau đó chạy ra góc sân mừng bàn mở tỷ số cùng Fernandes.

Mọi chuyện trở nên tranh cãi khi FIFA bất ngờ tước bàn thắng của Ronaldo để chuyển qua Bruno Fernandes. FIFA cho rằng Ronaldo không đánh đầu trúng bóng, không làm thay đổi hướng bóng nên bàn thắng thuộc về tiền vệ Bruno Fernandes - người đã thực hiện đường chuyền đưa bóng đi thẳng vào lưới tuyển Uruguay.

ronaldo danh dau
Việc Ronaldo có đánh đầu ghi bàn trận Bồ Đào Nha vs Urugoay trở thành chủ đề tranh cãi

Trong một diễn biến mới nhất, Adidas - nhà tài trợ bóng thi đấu chính thức ở World Cup 2022 đã tung bằng chứng cho thấy Ronaldo không chạm vào bóng. Adidas sử dụng cảm biến đặc biệt bên trong trái bóng thi đấu World Cup 2022 do nhãn hàng này phát minh.

Adidas phát đi thông cáo rằng: "Bẳng cách dử dụng công nghệ Bóng kết nối bên trong trái Al Rihla, chúng tôi chắc chắn rằng bóng chưa chạm Ronaldo ở bàn mở tỷ số của Bồ Đào Nha. Không có ngoại lực nào tác động vào bóng trên đường bay vào lưới, bằng chứng là không có biểu hiện giống 'nhịp tim' trong phương pháp đo của chúng tôi, thể hiện qua hình ảnh đính kèm".

Được biết, quả bóng chính thức của World Cup 2022 có tên là AI Rihla được đặt bên trong một cảm biến có gắn một bộ đo lường quán tính. Nhờ cảm biến này, ban tổ chức có thêm những thông số như tốc độ cú sút, hay độ xoáy của bóng. Cảm biến cũng hỗ trợ cho công nghệ bắt việt vị bán tự độ, hay xác định cầu thủ ghi bàn như trường hợp của Ronaldo.

ronaldo ghi ban hut
Cảm biến cho thấy lực tác động rõ ràng vào trái bóng sau cú tạt của Fernandes. (Ảnh: Adidas)

Trước đó,  Alexi Lalas tiết lộ trên kênh Fox Soccer rằng, Ronaldo có hành động khẳng định bản thân đã ghi bàn khi nhắn tin cho người dẫn chương trình Piers Morgan và nhấn mạnh đã chạm đầu vào bóng sau quả tạt của Bruno Fernandes. "Tôi vừa gặp Piers Morgan và ông ấy nói với tôi như vậy", Lalas nói. "Ai mà biết được Ronaldo đã chạm hay bóng hay chưa, nhưng anh ấy tin là vậy".

VIDEO: Ronaldo bị đồng đội bơ đẹp ngay trên sân 
Theo dõi Sports442 trên