sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Pele là Vua, Beckenbauer là Hoàng Đế, Cruyff là Thánh vậy gọi Messi là 'bọ chét' liệu có còn hợp lý?

Thứ hai, 19/12/2022 17:14 (GMT+7)

Biệt danh của các cầu thủ là một trong những điều nói lên được tầm vóc của họ và đặt biệt danh sao cho hợp lý là một trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu đối với các siêu sao hàng đầu thế giới.

Trong lịch sử bóng đá thế giới, những cầu thủ vĩ đại hàng đầu luôn luôn được đặt những biệt danh gắn liền với tầm vóc của họ trong sự phát triển của môn thể thao được coi là hấp dẫn nhất hành tinh.

Pele có thể coi là người đầu tiên khiến mọi trái tim mê đắm với trái bóng tròn. Huyền thoại người Brazil vẫn đang giữ quá nhiều những kỷ lục và ông được đặt biệt danh là "Vua bóng đá".

Beckenbauer vs Cruyff
Beckenbauer và Cruyff là những huyền thoại được phong Hoàng đế và Thánh của bóng đá

Sau Pele một chút, bóng đá thế giới lại sản sinh ra một cá nhân kiệt xuất, Franz Beckenbauer - người đã dẫn dắt ĐT Đức chạm đến vinh quang cao nhất. Biệt danh ông được đặt là Hoàng đế.

Cùng thời với Franz Beckenbauer còn có Johan Cruyff, huyền thoại bóng đá Hà Lan tuy không chạm đến đỉnh vinh quang và trực tiếp thất bại đáng tiếc trước Đức nhưng với những cống hiến vĩ đại của mình thì Johan Cruyff vẫn được phong Thánh.

Sau đó, Maradona là người tiếp theo bước vào ngôi đền của những huyền thoại xuất chúng nhất lịch sử. Chức vô địch World Cup 1986 chính là mốc son chói lọi để cố huyền thoại của Argentina có biệt danh "Cậu bé vàng".

Pele vs Maradona
Cuộc tranh cãi xem Pele hay Maradona vĩ đại nhất lịch sử đang bị lung lay dữ dội vì Messi dường như là người xứng đáng vĩ đại nhất

Đến thế kỷ 21, bóng đá thế giới tiếp tục chứng kiến một cái tên khiến cho hàng triệu, hàng tỷ con tim phải xao xuyến khi chứng kiến những pha bóng đỉnh cao từ đôi chân ma thuật của Lionel Messi.

Song, một điều đáng chú ý là bao năm qua, Messi vẫn luôn được gắn liền với biệt danh El Pulga có nghĩa là "Bọ chét" một loài ký sinh trùng nhỏ bé nhưng có tốc độ và sức khỏe phi thường điều này tượng trưng cho thể hình của siêu sao người Argentina và những cống hiến to lớn của anh cho Barcelona, PSG và Argentina.

Tuy rằng biệt danh ấy không hề có chút nào thể hiện sự "hạ thấp" của M10 khi ví anh như một loài sinh vật nhỏ bé nhưng khi đặt Messi vào ngôi đền của các huyền thoại bóng đá kể trên thì dường như nó đã không còn phù hợp.

Messi khoac ao choang
Tấm áo choàng đặc biệt được khoác lên cho Messi chứng tỏ anh đã được công nhận là người vĩ đại của vĩ đại trong lịch sử bóng đá

Đơn giản bởi vì Messi đã vượt qua được các huyền thoại ấy với chức vô địch World Cup 2022 để bổ sung vào bộ sưu tập vốn dĩ đã quá đồ sộ của mình. Đối với một cầu thủ thì tất cả những vinh quang cao nhất có thể đạt được thì Messi đã chạm tới. Do đó khi đứng cạnh Vua, Hoàng đế, Thánh thì một chú "Bọ chét" dường như là không phù hợp một chút nào cả.

Cõ lẽ đến lúc này, biệt danh dành cho Messi chỉ có thể là G.O.A.T - Greatest Of All Times (người vĩ đại nhất lịch sử) mới phù hợp với tất cả những danh hiệu từ cá nhân cho đến tập thể. Các giải đấu từ châu Âu đến Nam Mỹ - những khu vực phát triển nhất của bóng đá thế giới thì Messi đều từng giành được vinh quang.

VIDEO: Huyền thoại Bồ Đào Nha Paulo Futre xin chữ ký Messi

Theo dõi Sports442 trên