sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

Kết quả World Cup ngày 21/11: ĐT Anh thị uy sức mạnh, Hà Lan thắng nhọc

Thứ ba, 22/11/2022 07:24 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

Kết quả World Cup ngày 21/11: Nếu như ĐT Anh có chiến thắng dễ dàng ở trận ra quân World Cup 2022 thì Hà Lan phải chật vật mới giành được 3 điểm.

ĐT Anh 6-2 ĐT Iran

Ghi bàn:

Anh: Bellingham 35'; Saka 43',62' ; Sterling 45+1 ; Rashford 71' ; Grealish 89'

Iran: Taremi 65', 90+13' (pen)

ĐT Anh bước vào chiến dịch World Cup 2022 với vị thế là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Tam sư đã "mở bát" hành trình chinh phục ngôi vương theo cách không thể mỹ mãn hơn.

Trước đối thủ là Iran - đội bóng số 1 châu Á, đoàn quân của HLV Gareth Southgate vẫn thể hiện sức mạnh hủy diệt với 6 bàn thắng. Đặc biệt hơn, những pha lập công của Tam sư đều đến từ nhiều vị trí trên sân và bắt nguồn từ những pha phối hợp đẳng cấp và mãn nhãn. Kết quả này giúp ĐT Anh nắm lợi thế trong cuộc đua giành vé đi tiếp tại World Cup năm nay. 

dt anh
ĐT Anh đã khẳng định vị thế của một ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch World Cup 2022

Ở chiều ngược lại, Iran dù thi đấu lép vế song cũng tạo ra một số cơ hội nguy hiểm nhất định. Nỗ lực của đội bóng Tây Á được đền đáp bằng 2 bàn thắng vào lưới của ứng cử viên vô địch World Cup 2022. 

ĐT Hà Lan 2-0 ĐT Senegal

Ghi bàn: Cody Gakpo (84'), Davy Klaassen (90'+9)

Trái với nhiều dự đoán và sự kỳ vọng trước đó, ĐT Hà Lan lại phải chật vật trước một Senegal chơi chắc chắn và khó chịu. Trận đấu không thiếu những cơ hội nguy hiểm, song bàn thắng lại chưa tới và tưởng chừng sẽ khép lại với kết quả hòa. 

Tuy nhiên, đẳng cấp của ĐT Hà Lan đã lên tiếng kịp thời ở những phút cuối. Phút thứ 85, Cody Gakpo trở thành người hùng của "Cơn lốc màu da cam" với bàn thắng khai thông bế tắc sau đường kiến tạo chính xác của Frenkie De Jong.

Sau đó, Davy Klaassen cũng tỏa sáng và chấm dứt mọi hy vọng của Senegal bằng bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 ở phút 90+9.

gakpo
Cody Gakpo tỏa sáng và mang về bàn thắng "quý như vàng" cho ĐT Hà Lan. Ảnh: AFP/TTXVN

Với thắng lợi quan trọng này, đoàn quân của huấn luyện viên Louis van Gaal tạm dẫn đầu bảng A cùng với Ecuador khi cả hai cùng giành 3 điểm và cùng có hiệu số +2.

Trong khi đó, Senegal vẫn còn cơ hội để giành quyền vào vòng knock-out. Ở lượt trận tiếp theo họ sẽ đối đầu với chủ nhà Qatar.

ĐT Mỹ 1-1 ĐT Xứ Wales

Ghi bàn:

Mỹ: Timothy Weah (36') 

Xứ Wales: Gareth Bale (82', pen)

ĐT Mỹ và Xứ Wales khởi đầu World Cup 2022 với màn trình diễn cùng kết quả chấp nhận được. Tại đây, ĐT Mỹ có bàn thắng vươn lên dẫn trước trong hiệp 1 do công của Timothy Weah. Sau đó, Gareth Bale đã tỏa sáng khi mang về quả penalty và thực hiện thành công ở phút 82, qua đó giữ lại 1 điểm quý giá cho Xứ Wales. 

gareth bale
Gareth Bale gỡ hòa cho Xứ Wales. Ảnh: AFP/TTXVN

Với kết quả này, hai đội cùng có được 1 điểm và tạm xếp sau ĐT Anh trên BXH bảng B. Ở lượt trận thứ 2, đội tuyển Mỹ sẽ đối đầu Tam sư trong khi Xứ Wales đụng độ đội bóng hàng đầu châu Á là Iran. 

(VIDEO: Raheem Sterling ghi bàn mở tỷ số cho ĐT Anh)
Theo dõi Sports442 trên