sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Maguire lột xác hoàn toàn khi đá World Cup, cùng Kane sánh vai Beckham chia sẻ kỷ lục của tuyển Anh

Thứ hai, 21/11/2022 23:41 (GMT+7)

Dù vấp phải nhiều lo ngại rằng Harry Maguire sẽ "tấu hài" và báo hại ĐT Anh nhưng màn trình diễn tương đối tốt ở trận gặp Iran đã xóa tan tất cả.

HLV Gareth Southgate khiến không ít người phải nghi ngại khi ông vẫn điền tên "trò cưng" Harry Maguire vào đội hình xuất phát của ĐT Anh trong trận đấu đầu tiên của Tam Sư tại World Cup 2022 gặp Iran.

Không phụ sự kỳ vọng của người thầy đã tin tưởng bất chấp những làn sóng chỉ trích và nghi ngại, trung vệ đội trưởng của Man Utd đã thi đấu tương đối ổn định trong khâu phòng ngự và rất tích cực lên tham gia tấn công qua đó góp phần giúp đương kim á quân Euro có được thắng lợi đậm đà.

Maguire vs Kane
Harry Maguire cùng với Harry Kane có được 2 kiến tạo trở lên tại các kỳ World Cup cho ĐT Anh

Một trong số những lần Maguire dâng cao đã giúp cho đội bóng xứ sở sương mù có được bàn thắng. Đích thân trung vệ mang áo số 5 có pha không chiến dũng mãnh để đánh đầu chuyền bóng thuận lợi giúp cho Bukayo Saka ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0.

Đáng chú ý, pha kiến tạo này của Maguire cũng giúp cho anh trở thành cầu thủ đầu tiên của "Tam sư" có hai kiến tạo trở lên tại World Cup sau 16 năm. Trước đó, chỉ có duy nhất David Beckham là người đạt đến thành tích này. Và kể từ World Cup 2010 đến nay chưa có tuyển thủ nào tái hiện được.

Trước đó, Maguire từng thực hiện một đường chuyền dọn cỗ cho đồng đội lập công ở World Cup 2018. Đến trận gặp Iran, sau pha phạt góc của đồng đội, trung vệ Manchester United có pha bật cao đánh đầu nhả bóng vừa tầm cho Saka bắt volley đẹp mắt ghi bàn.

Maguire chan thuong
Maguire gặp phải vấn đề khiến không ít người lo lắng cho ĐT Anh

Maguire sau đó rời sân ở phút 70 để nhường chỗ cho Eric Dier. Ngôi sao của MU trông có vẻ gặp vấn đề sức khỏe sau một pha tranh chấp. Tuy nhiên, người hâm mộ "Tam sư" hy vọng trung vệ 29 tuổi không gặp chấn thương quá nghiêm trọng.

Ngay sau khi Maguire có kiến tạo thứ 2 cho tuyển Anh ở World Cup, Harry Kane cũng tiếp bước người đồng đội khi hai lần dọn cỗ cho Raheem Sterling và Marcus Rashford ghi bàn. Tiền đạo của Tottenham trở thành cầu thủ Anh thứ 3 trong lịch sử (bên cạnh Maguire và Beckham) có từ hai kiến tạo trở lên tại World Cup, tính từ năm 1966 đến nay.

Trước Maguire và Kane, Beckham là chân kiến tạo tốt nhất của tuyển Anh ở World Cup trong thời gian dài. Cựu sao MU tham dự 3 kỳ World Cup vào các năm 1998, 2002 và 2006 và để lại 6 đường chuyền thành bàn. Lần cuối cùng anh thực hiện kiến tạo cho tuyển Anh là ở World Cup 2006, trong chiến thắng 2-0 trước Trinidad và Tobago ở vòng bảng.

XEM VIDEO HIGHLIGHTS ANH VS IRAN TẠI ĐÂY

VIDEO: 'Cây hài' Maguire diễn kỹ thuật như Messi trước World Cup 2022

Theo dõi Sports442 trên