sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

HLV Hà Lan: 'Messi rất nguy hiểm nhưng cũng là mắt xích yếu nhất, Argentina sẽ trả giá vì điều đó'

Thứ tư, 07/12/2022 18:25 (GMT+7)

HLV trưởng của ĐT Hà Lan, ông Luis Van Gaal đã có những chia sẻ về chiến thuật trước thềm trận tứ kết World Cup 2022 với ĐT Argentina.

"Messi là cầu thủ sáng tạo nguy hiểm nhất", HLV trưởng của ĐT Hà Lan, ông Luis Van Gaal nói với NOS ngày 6/12. "Cậu ấy có thể đột phá, kiến tạo và tự ghi bàn. Nhưng Messi không tham gia nhiều khi Argentina mất bóng. Điều này sẽ mở ra cơ hội cho Hà Lan để trừng phạt đối thủ".

Khi được hỏi về kế hoạch chiến thuật cụ thể để ngăn chặn thủ quân Argentina, Van Gaal đáp: "Mọi người hãy chờ đến tối thứ Sáu. Tôi sẽ không tiết lộ lúc này".

Messi that vong
HLV Van Gaal khẳng định Messi sẽ là một mắt xích yếu dễ bị khai thác vào khi mất bóng

Dù Argentina đã lọt tới vòng tứ kết World Cup 2022 nhưng lối chơi của đội bóng này đang bị chỉ trích tương đối nhiều vì phụ thuộc quá lớn vào Messi. Thật vậy, El Pulga đang là niềm cảm hứng cho hàng công của đội bóng Nam Mỹ. Anh tạo cơ hội cho đồng đội, tự mình đi bóng, ghi bàn.

Những tuyên bố của HLV Van Gaal không phải là không có cơ sở bởi lẽ chúng ta đã từng thấy cách mà Argentina thua Saudi Arabia ở trận ra quân. Trong đó, bàn thắng đầu tiên của đội bóng đến từ Tây Á chính là nhờ việc nhiều cầu thủ gây áp lực với Messi rồi cướp bóng và tổ chức tấn công nhanh.

Do đó, dường như HLV Van Gaal đã theo dõi rất kỹ trận đấu ấy và thực tế Hà Lan năm nay đang cho thấy khả năng chớp thời cơ vô cùng tốt. Trận thắng 3-1 Mỹ ở vòng 1/8 đã nói lên tất cả khi "cơn lốc màu da cam" chỉ chơi nhanh khi cướp được bóng. Chính vì vậy mà hàng thủ của Argentina sẽ phải vô cùng dè chừng để bịt các khoảng trống khi Messi bị mất bóng để lại.

Van Gaal vs Messi
HLV Luis Van Gaal rất tự tin cùng các học trò đòi lại món nợ đã vay tại World Cup 2014

Trên đường đoạt HC đồng World Cup 2014, Hà Lan của Van Gaal từng ngăn Messi ghi bàn khi đối đầu nhau ở bán kết, nhưng sau đó thua 2-4 trong loạt luân lưu. Vì thế, Van Gaal quyết tâm đòi lại món nợ này và kêu gọi sự cổ vũ của người hâm mộ Hà Lan trên sân Lusail ngày 9/12. "Chúng tôi có chuyện cũ cần giải quyết", ông nói thêm. "Tôi không thích nói về trận đấu đó, vì tôi nghĩ Hà Lan sẽ thắng, và tôi cũng thay đổi người để hướng tới chiến thắng".

Nếu thắng Argentina, Hà Lan sẽ đụng độ đội thắng ở cặp Brazil - Croatia tại bán kết. Trong đó, Brazil được đánh giá cao hơn khi vừa phô trương sức mạnh bằng chiến thắng 4-1 trước Hàn Quốc ở vòng 1/8. Báo Anh Sportmail nhận định đây là màn trình diễn hay nhất của một đội tuyển từ khi World Cup 2022 khởi tranh.

VIDEO: Messi có hành động nhạy cảm với áo đấu của ĐT Mexico

Theo dõi Sports442 trên