sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Bị phản đối kịch liệt khi tổ chức World Cup 2022, Qatar đã lại chuẩn bị chạy đua để đăng cai Olympic

Thứ hai, 05/12/2022 16:55 (GMT+7)

Nhận thấy World Cup 2022 thành công ngoài mong đợi, nước chủ nhà Qatar đã lên kế hoạch đăng cai thêm một giải đấu quy mô thế giới trong tương lai.

World Cup 2022 được coi là một trong những kỳ World Cup gây tranh cãi nhất lịch sử bóng đá. Nước chủ nhà Qatar đã có nhiều quy định được cho là khá "lạ lẫm" với các đội bóng đến tranh tài và du khách thập phương nên họ đã bị phản đối rất nhiều.

Nhiều đội bóng tham dự đã công khai thể hiện sự phản đối kịch liệt với chủ nhà Qatar cả trước và trong khi giải đấu đang diễn ra. Đích thân chủ tịch FIFA đã không ít lần phải có những phát biểu nhằm mong muốn các đội tuyển tập trung cho chuyên môn thay vì các vấn đề bên lề sân cỏ.

Duc bit mom
Rất nhiều hành động phản đối chủ nhà Qatar được các đội tuyển thể hiện ở World Cup 2022

Mặc cho những sự phản đối ấy thì phải công tâm đánh giá rằng 220 tỷ USD mà quốc gia vùng Trung Đông này chi ra để tổ chức World Cup đã mang đến một trong những ngày hội bóng đá hiện đại và hoành tráng bậc nhất lịch sử.

8 sân vận động kỳ vĩ cùng hàng loạt công trình giao thông được xây dựng để phục vụ World Cup cũng như những bữa tiệc âm nhạc và ánh sáng hoành tráng từ đầu giải tới nay đã minh chứng cho điều đó. Người Qatar rõ ràng có quyền tự hào về sự thành công này, và điều đó đã khuyến khích họ nuôi tham vọng đăng cai thêm nhiều giải đấu lớn nữa.

Theo Reuters, dẫn nguồn nguồn tin thân cận với Ủy ban tổ chức Olympic cho biết Qatar quyết tâm trở thành chủ nhà Thế vận hội Mùa hè 2036 tại Doha. Mặc dù Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) vẫn chưa công bố khung thời gian tranh cử đăng cai cho sự kiện năm 2036 nhưng quốc gia vùng Vịnh được cho là sẽ làm tất cả để giành chiến thắng.

Qatar muon to chuc Olypmpic
Qatar hoàn toàn có thể tự hào về công tác tổ chức World Cup 2022

Nếu họ thành công, đây sẽ là lần đầu tiên Olympic được tổ chức tại một quốc gia Hồi giáo. Trước đó, Qatar đã không thể lọt vào danh sách rút gọn đăng cai ở hai kỳ Olympic 2016 và 2020, một phần do lo ngại của BTC về nhiệt độ cao vào mùa hè ở quốc gia này.

Tuy nhiên, với những giải pháp như bật điều hòa công suất lớn ở sân vận động cũng như đến năm 2036 chắc chắn thế giới sẽ có nhiều công nghệ khác đột phá thì thời tiết dường như không còn là vấn đề lớn với các quốc gia có khí hậu khắc nghiệt. Với kinh nghiệm tổ chức một giải đấu lớn tầm cỡ thế giới thì Qatar hoàn toàn có thể tự tin được IOC lựa chọn.

VIDEO: Biểu cảm gây sốt của Hoàng tử Qatar trong trận khai mạc World Cup 2022

Theo dõi Sports442 trên