sports442.com
Thứ ba, 16/04/2024

HLV Nhật Bản: 'Thua đáng tiếc Costa Rica không có nghĩa là chiến thuật của tôi lựa chọn là sai'

Thứ hai, 28/11/2022 05:21 (GMT+7)

"Canh bạc tất tay" để đánh bại Costa Rica của HLV Hajime Moriyasu thất bại đau đớn khi Nhật Bản thua Costa Rica 0-1 ở bảng E World Cup 2022.

"Thú thực, tôi không hối hận về trận đấu này" – HLV trưởng của ĐT Nhật Bản, ông Hajime Moriyasu nói ở cuộc họp báo sau trận – "Mặc dù vậy, trận thua khá đáng tiếc không có nghĩa rằng chiến thuật mà chúng tôi lựa chọn là sai. Tôi chịu trách nhiệm về chiến thuật của toàn đội. Tất cả các cầu thủ đều đã thi đấu đầy cố gắng song đáng tiếc rằng kết quả không như ý".

Chia sẻ tiếp về trận đấu tới đây với Tây Ban Nha, thuyền trưởng của ĐT Nhật Bản cho biết: "Cả hai quốc gia này đều đã giành chức vô địch. Tôi tôn trọng họ nhưng chúng tôi cũng đã đánh bại được ĐT Đức. Đây sẽ là một cuộc chiến khó khăn và cam go, nhưng chúng tôi có cơ hội chiến thắng cao. Chúng tôi sẽ chuẩn bị thật tốt và hãy tự tin. Tôi muốn chiến đấu".

Hajime Moriyasu
HLV Hajime Moriyasu tỏ ra không hài lòng về kết quả nhưng vẫn tự tin về chiến thuật

Sau chiến thắng bất ngờ trước Đức ở ngày ra quân, "Samurai xanh" khiến người hâm mộ của họ khóc nức nở trên sân Ahmed bin Ali Stadium khi trình diễn bộ mặt kém cỏi trước Costa Rica.

Trong bối cảnh hàng công chưa mang lại sự hiệu quả, chỉ trong 1 khoảnh khắc chủ quan của hàng thủ, ĐT Nhật Bản đã phải trả giá đắt. Từ một pha bóng xuất thần của một cầu thủ phòng ngự bên phía Costa Rica, ĐT Nhật Bản đã phải chịu bàn thua.

Sau 171 phút thi đấu ở World Cup, Costa Rica có cú dứt điểm trúng đích đầu tiên và ngay lập tức nó đã trở thành bàn thắng. Theo thống kê của FIFA, cú dứt điểm bằng chân không thuận của Fuller có tốc độ chỉ 34 km/h. Tuy nhiên, quỹ đạo khó của nó khiến thủ môn tuyển Nhật Bản bó tay dù đã nỗ lực hết mình.

Kết quả chung cuộc Nhật Bản thua 0-1 và lỡ cơ hội giành vé sớm vào vòng trong và thậm chí còn đẩy họ vào thế tương đối khó khăn trong bảng đấu có sự góp mặt của 2 ông lớn là Đức và Tây Ban Nha.

Nhat Ban vs Costa Rica
ĐT Nhật Bản tự đẩy mình vào thế khó sau trận thua Costa Rica

Bảng E của World Cup 2022 trở nên khó đoán hơn bao giờ hết. Sau trận hòa kịch tính của ĐT Đức trước ĐT Tây Ban Nha, cả 4 đội tuyển của bảng này đều còn nguyên cơ hội đi tiếp. ĐT Nhật Bản dù tạm xếp thứ 2 nhưng cơ hội đi tiếp là không quá rộng mở đối với họ bởi lẽ việc buộc phải có điểm trước "Bò tót" ở lượt cuối là điều không hề dễ một chút nào.

VIDEO: Người Nhật đổ ra đường mừng trận thắng Đức

Theo dõi Sports442 trên