sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Xác định đội bóng thứ 2 bị loại ở World Cup sau chủ nhà Qatar

Thứ hai, 28/11/2022 07:38 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Thua ngược Croatia 1-4 ở lượt trận thứ 2, Canada chính thức trở thành đội tuyển thứ hai sau chủ nhà Qatar bị loại khỏi World Cup 2022.

Ở trận đấu đêm muộn ngày 27/11, lượt trận thứ 2 bảng F đã diễn ra hấp dẫn với cuộc đối đầu giữa Canada và Croatia. Croatia dĩ nhiên là đội được đánh giá cao hơn tuy nhiền Canada cũng không phải là đối thủ dễ nhằn khi đội hình trẻ trung của họ đã gây ra không ít sóng gió cho đội tuyển Bỉ ở lượt trận ra quân.

canada
Canada đã có những phút khởi đầu tốt trước Croatia

Thực tế, Canada đã nhập cuộc đầy chủ động và tự tin, thậm chí còn ghi bàn thắng vào lưới của Croatia ngay những phút đầu tiên sau tiếng còi khai cuộc khiến tất cả CĐV trên khán đài choáng váng. Từ pha phát bóng dài của thủ môn, Canada phát động tấn công, bóng được căng ngang vào vòng cấm, Alphonso Davies tận băng vào đánh đầu mở tỷ số. Và đây cũng là pha lập công sớm nhất ở World Cup 2022.

Tuy nhiên những phút sau đó, đương kim Á quân World Cup đã vùng lên vô cùng mạnh mẽ. Kể từ thời điểm Andrej Kramaric gỡ hòa ở phút 37, Croatia đã biến trận đấu trở thành sân khấu của họ. Canada đã không còn giữ được sự tập trung cũng như sự tự tin như những phút đầu trận và trước giờ nghỉ, họ tiếp tục bị dẫn ngược sau cú sút từ ngoài vòng cấm của Livaja. 

croatia-vs-canada
Croatia hủy diệt Canada ở lượt trận thứ 2 bảng F

Sang hiệp 2, Canada thể hiện quyết tâm tìm bàn gỡ và làm cho khung thành Milan Borjan nhiều lần chao đảo. Nhưng Croatia vẫn cho thấy sự tinh quái và sự tỏa sáng "đúng thời điểm" của một đội bóng cửa trên. Phút 70, từ tình huống phản công nhanh, bóng được chuyền cho Kramaric, tiền đạo của Croatia tung cú sút uy lực vào góc xa khung thành nâng tỷ số lên 3-1 cho Croatia.

Sau đó, đội bóng áo kẻ ca rô còn ghi thêm được 1 bàn thắng nữa do công của Majer để kết thúc trận đấu với tỷ số 4-1.

Với chiến thắng đậm đà này, Croatia đã vươn lên dẫn đầu bảng F bằng điểm với Morocco nhưng hơn về hiệu số. Bỉ xếp thứ 3 với 3 điểm và bị đẩy vào thế rất khó trước lượt đấu cuối cùng. Canada chính thức dừng chân tại vòng bảng World Cup sau 2 trận thua, dù còn một trận chưa đấu.​ Trước Canada, chủ nhà Qatar là đội đầu tiên bị loại sau hai trận toàn thua. 

VIDEO: HLV Ả Rập Xê Út mắng té tát học trò vì không theo kèm được Messi 
Theo dõi Sports442 trên