sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Thi đấu xuất thần ở World Cup, Messi chuẩn bị ký hợp đồng với "đại gia mới nổi" Inter Miami?

Thứ hai, 28/11/2022 06:19 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Hàng loạt hãng truyền thông quốc tế đưa tin Lionel Messi sắp ký hợp đồng với Inter Miami và hưởng lương cao ngất ngưởng.

Rạng sáng nay (28-11), hàng loạt hãng truyền thông quốc tế dẫn nguồn tin từ tờ The Times (Anh) khẳng định Lionel Messi đang tiến rất gần đến việc gia nhập đội bóng của ông chủ David Beckham - Inter Miamiđể đá giải nhà nghề Mỹ (MLS).

Theo The Times, mối liên hệ của Beckham với Qatar là cơ sở then chốt trong thương vụ Messi đến Inter Miami. Là đại sứ của nước chủ nhà Qatar tại World Cup 2022, Beckham có quan hệ trực tiếp với chủ sở hữu của PSG, Qatar Sports Investment, cũng như chủ tịch của câu lạc bộ Nasser Al-Khelaifi. Hơn nữa, mối quan hệ giữa Messi và cựu đội trưởng đội tuyển Anh cũng khá tốt khi cả hai cùng quảng bá cho Adidas.

messi
Messi vẫn đang thi đấu cực ấn tượng tại World Cup 2022

Phía MLS tin rằng huyền thoại người Argentina sẽ chính thức chuyển từ Paris-Saint Germain (PSG) theo dạng chuyển nhượng tự do đến Inter Miami để trở thành cầu thủ được trả lương cao nhất trong lịch sử thể thao ở Mỹ.

Messi cũng có một ngôi nhà ở Miami và được biết là thường xuyên đi nghỉ ở đó. Bên cạnh đó, Inter Miami được cho rằng cũng đang xúc tiến mua những cầu thủ “phù hợp” làm đối tác của Messi. Và những nhân tố được nhắm đến đầu tiên không ai khác ngoài hai người đồng đội cũ của Messi tại Barcelona, bao gồm Luis Suarez và Cesc Fabregas.

Messi là bạn thân của Suarez và Fabregas kể từ những ngày họ còn ở Barca. Bộ ba thường xuyên đi nghỉ cùng nhau vào mùa hè và năm ngoái họ đã tới Ibiza. Trong khi đó, người đang dẫn dắt Inter Miami là Phil Neville, đồng đội cũ của Beckham ở Manchester United. Neville cũng vừa ký gia hạn hợp đồng với Inter Miami.

messi-suarez-fabregas
Gia đình Lionel Messi, Luis Suarez và Cesc Fabregas thường xuyên đi nghỉ cùng nhau

Ở độ tuổi 35, Messi cho thấy phong độ cực kỳ ấn tượng. Anh vẫn lãnh vai trò "nhạc trưởng" và là người hùng của ĐT Argentina tại World Cup. Chính Messi đã cứu đội bóng xứ sở Tango từ cõi chết trở về khi ghi 1 bàn và 1 kiến tạo trong chiến thắng 2-0 của Argentina trước Mexico (lượt trận thứ 2 bảng C). 

Messi cũng thiết lập kỷ lục khó tin. Theo thống kê của Opta, Messi trở thành cầu thủ trẻ nhất và lớn tuổi nhất vừa ghi bàn vừa kiến tạo trong một trận đấu tại sân chơi World Cup, tính từ năm 1966 đến nay.

VIDEO: HLV Ả Rập Xê Út mắng té tát học trò vì không theo kèm nổi Messi 
Theo dõi Sports442 trên