sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Hòa kịch tính Tây Ban Nha, Đức 'từ cõi chết trở về', nắm trong tay quyền tự quyết ở lượt cuối

Thứ hai, 28/11/2022 04:20 (GMT+7)

ĐT Tây Ban Nha và ĐT Đức đã cống hiến cho người xem trận đấu có thể coi là kịch tính nhất kể từ đầu World Cup 2022 đến nay.

TÂY BAN NHA 1-1 ĐỨC

Ghi bàn:

Tây Ban Nha: Morata (62')

Đức: Niclas Fullkrug (83')

Đội hình thi đấu

Tây Ban Nha (4-3-3): Unai Simon (23), Dani Carvajal (20), Rodri (16), Aymeric Laporte (24), Jordi Alba (18), Pedri (26), Sergio Busquets (5), Gavi (9), Marco Asensio (Koke 66'), Dani Olmo (21), Ferran Torres (Morata 54')

Đức (4-2-3-1): Manuel Neuer (1), Thilo Kehrer (5), Niklas Sule (15), Antonio Rudiger (2), David Raum (3), Joshua Kimmich (6), Ilkay Gundogan (21), Serge Gnabry (10), Leon Goretzka (8), Jamal Musiala (14), Thomas Muller (13)

Đúng với tính chất quan trọng của trận đấu, cả Tây Ban Nha và Đức đều nhập cuộc rất quyết tâm và đầy tốc độ. Vì đã thua ở trận ra quân trước Nhật Bản nên nhà vô địch World Cup 2014 gặp nhiều áp lực trong cuộc so tài với Tây Ban Nha và đó là lý do "Cỗ xe tăng" để đối thủ áp đảo. Gavi, Pedri, Ferran Torres, Olmo liên tục làm khổ hàng thủ đội tuyển Đức với những pha hãm thành liên tục.

Ngay ở phút thứ 6 của trận đấu, một pha phối hợp nhỏ giữa Pedri và Gavi trước vòng cấm khiến hàng thủ tuyển Đức xáo trộn. Bóng được đưa sang cánh trái, nơi Olmo có khoảng trống để cứa lòng rất căng. Neuer tung người cản phá, đẩy bóng chạm mép dưới xà ngang ra ngoài.

Tay Ban Nha vs Duc
Morata ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu

Với khả năng giữ bóng thượng hạng, Tây Ban Nha đã thi đấu lấn lướt trong phần lớn thời gian hiệp 1 nhưng lại tỏ ra cực kỳ vô duyên trước những cơ hội ngon ăn được tạo ra. Nếu tận dụng tốt hơn, La Roja đã có thể có được bàn thắng mở tỷ số.

Đối với ĐT Đức, dù thất thế hơn đối thủ về thời lượng kiểm soát bóng nhưng họ lại tỏ ra cực kỳ nguy hiểm ở những pha phản công nhanh. Thậm chí ở phút cuối hiệp 1, Rudiger đã đưa được bóng vào lưới thủ môn Simon, nhưng rất tiếc cầu thủ này đã rơi vào tư thế việt vị.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, ĐT Đức đã không hề giấu giếm ý đồ tràn lên nhằm đánh phủ đầu Tây Ban Nha. Tuy nhiên, với một hàng phòng ngự thi đấu tập trung, các học trò của HLV Luis Enrique đã không để cho Đức đạt được mong muốn.

tay-ban-nha-vs-duc-4-120
Niclas Fuellkrug gỡ hòa cho ĐT Đức, thắp lên hy vọng đi tiếp

Tấn công bế tắc, Die Mannschaft đã phải nhận bàn thua bất ngờ ở phút 62. Alba băng lên ở cánh trái, trước khi căng ngang vừa đà băng vào của Morata. Tiền đạo mới vào sân bên phía Tây Ban Nha vẩy má ngoài một chạm, khiến Neuer không kịp phản xạ. Khó khăn thêm chồng chất với tuyển Đức.

Có bàn thắng vươn lên dẫn trước, Tây Ban Nha thi đấu thong dong và chủ động có những sự thay đổi nhân sự. Tuy nhiên, sự chủ quan của họ đã phải trả giá ở phút 83, Musiala một lần nữa độc diễn trong vòng cấm. Anh không có tư thế tốt để dứt điểm nhưng Fullkrug đã di chuyển khôn ngoan để đón bóng, trước khi đánh bại Simon bằng cú sút chéo góc trái phá.

Những phút sau đó dù cả hai đội đã rất nỗ lực nhưng vẫn không có thêm bàn thắng nào được ghi, trận đấu khép lại với tỷ số hòa 1-1 chung cuộc. Với kết quả này, ĐT Đức vẫn đứng cuối bảng với chỉ 1 điểm nhưng họ vẫn còn quyền tự quyết tấm vé đi tiếp vào vòng 16 đội World Cup năm nay trong tay nếu thắng đậm Costa Rica ở lượt đấu cuối.

XEM HIGHLIGHTS TÂY BAN NHA VS ĐỨC TẠI ĐÂY

Theo dõi Sports442 trên