sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Bernardo Silva: "Bồ Đào Nha vẫn đặt Ronaldo ở vị thế số 1 của đội"

Chủ nhật, 13/11/2022 19:44 (GMT+7)

Trong những phát biểu mới đây, tiền vệ Bernardo Silva đã có những tiết lộ đầy bất ngờ về dự định của ĐT Bồ Đào Nha với siêu sao Cristiano Ronaldo.

"Thực tế là nếu có một cầu thủ như Ronaldo trong đội, việc bạn tổ chức lối chơi xung quanh cậu ấy là điều bình thường. Chúng tôi phải nắm lấy lợi thế đó. Tất nhiên, đội cũng không nên quá phụ thuộc vào cá nhân nào vì điều này ảnh hưởng đến động lực chơi bóng của đội,"  Bernardo Silva chia sẻ trên trang chủ FIFA.

"Trên thực tế, chúng tôi cần một cầu thủ như Cristian. Anh ấy là một siêu sao và có thể thay đổi tình thế trận đấu chỉ sau 1 tình huống. Một cách rất tự nhiên, Ronaldo sẽ mang về chiến thắng ở những phút cuối cùng cho chúng tôi."  Ngôi sao của Man City chia sẻ thêm.

Ronaldo vs Bernardo Silva
Ronaldo được đồng đội Bernardo Silva tin tưởng tuyệt đối tại World Cup 2022

"Mục tiêu hàng đầu của chúng tôi là vô địch World Cup 2022 và rõ ràng để làm được điều đó, chúng tôi cần Cristian. Đương nhiên, việc phụ thuộc quá nhiều vào anh ấy sẽ khiến chúng tôi dễ dàng vụn vỡ hơn. Vì vậy, các cầu thủ cần phải cố gắng hết mình để giảm tải áp lực mà anh ấy phải nhận." Tiền vệ của ĐT Bồ Đào Nha tự tin nói về mục tiêu và điều cần phải làm ở World Cup sắp tới.

Cách đây ít lâu, HLV Fernando Santos đã công bố danh sách 26 tuyển thủ Bồ Đào Nha đi tham dự World Cup 2022. Đáng nói, siêu sao Cristiano Ronaldo vẫn có tên trong kế hoạch của Selecao "châu Âu" dù đã 37 tuổi và phong độ đi xuống rõ rệt. 

Trước đó, HLV Fernando Santos cũng từng lên tiếng bênh vực Ronaldo khi học trò hứng chịu chỉ trích của dư luận. Ông chia sẻ trên A Bola: "Tất cả cầu thủ có tên trong danh sách tham dự World Cup 2022 đều nằm trong kế hoạch của tôi. Ronaldo cũng vậy, cậu ấy vẫn đang thi đấu đều đặn. Tất cả cầu thủ mà tôi triệu tập đều khao khát chiến thắng và muốn đưa tuyển Bồ Đào Nha trở thành nhà vô địch thế giới".

Ronaldo vat nhau vs Tyrone Mings
Ronaldo đang vướng phải nhiều lùm xùm và phong độ cũng suy giảm thời gian gần đây

Ronaldo ghi nhiều bàn nhất cho Bồ Đào Nha ở vòng loại World Cup 2022, với sáu bàn. Trong đó anh đem về ba chiến thắng, gồm hai trận trước Luxembourg và một trận trước Ireland. Tiền đạo 37 tuổi thể hiện tốt nhất ở trận Ireland, với cú đúp đánh đầu trong những phút cuối giúp Bồ Đào Nha thắng ngược 2-1 ngày 1/9/2021.

Tại World Cup 2022, Bồ Đào Nha nằm ở bảng H và sẽ mở màn chiến dịch bằng trận đối đầu Ghana vào ngày 24-11. Kế đến, Ronaldo và các đồng đội sẽ đấu tiếp hai trận vòng bảng gặp Hàn Quốc và Uruguay.

VIDEO: Ronaldo biểu diễn kỹ thuật điêu luyện trên sân tập

Theo dõi Sports442 trên