sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Thua sốc Ả Rập Xê Út, ĐT Argentina làm điều chưa từng có để lấy lại "phiên bản gốc"

Thứ năm, 24/11/2022 10:08 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

ĐT Argentina đang rơi xuống đáy thất vọng sau thất bại trước Ả Rập Xê Út ở trận ra quân World Cup 2022.

ĐT Argentina bước vào hành trình chinh chiến tại World Cup với tâm thế là một trong những ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch. Và đương nhiên, Messi và các đồng đội cũng hướng tới mục tiêu không gì khác ngoài việc giành ngôi vương.

Thế nhưng, tham vọng của Argentina đã bị dội gáo nước lạnh sau thất bại gây sốc trước Ả Rập Xê Út ở ngay trận ra quân. Sau trận thua này, chính Lionel Messi cũng phải thừa nhận: "Nó khiến tâm lý chúng tôi xuống đáy".

dt argentina messi
ĐT Argentina để thua thất vọng trước Ả Rập Xê Út ở trận ra quân World Cup 2022

Để vực dậy tinh thần cho các cầu thủ, ban huấn luyện của ĐT Argentina đã phải dùng đến liệu pháp tâm lý đặc biệt. Theo đó, ngay buổi sáng sau trận thua Ả Rập Xê Út, ban huấn luyện đã mời được người thân của các cầu thủ đến thăm đại bản doanh đội bóng trong khuôn viên Đại học Qatar.

Qua buổi gặp gỡ này, ban huấn luyện hy vọng rằng các cầu thủ sẽ phần nào đó có được tâm lý thoải mái hơn để tạm quên đi thất bại này và hướng tới các trận đấu phía trước. 

Đáng chú ý, đây là một điều chưa từng có đối với ĐT Argentina. Trước đó, cũng giống với nhiều đội tuyển khác, đại bản doanh của Argentina không cho phép cầu thủ được gặp gỡ gia đình, người thân trong thời gian dự World Cup.

Bên cạnh việc sử dụng liệu pháp tâm lý, tờ TyC Sports còn khẳng định rằng HLV Scaloni cũng thay đổi nhiều vị trí, đặc biệt là hàng thủ và hàng tiền vệ trong các trận đấu sắp tới của ĐT Argentina.

messi
Messi thể hiện quyết tâm ở những trận đấu sắp tới

"Hãy để mọi người tin tưởng rằng tập thể này sẽ không đánh mất niềm tin. Chúng tôi sẽ đi tìm cơ hội trong 2 trận còn lại. Thành bại trong 2 trận đấu đó tùy thuộc vào chúng tôi, chúng tôi biết rằng mình phải có nghĩa vụ cải thiện thành tích", thủ quân Messi tuyên bố. 

Trước mắt ĐT Argentina sẽ là 2 thử thách không dễ dàng mang tên Ba Lan và Mexico. Theo đó, Messi và các đồng đội buộc phải giành chiến thắng, hoặc ít nhất không để thua trong 2 trận đấu này nếu không muốn phải nói lời chia tay World Cup năm nay từ vòng bảng. 

(VIDEO: Cổ động viên Ả Rập Xê Út "đi bão" ăn mừng chiến thắng trước Argentina)
Theo dõi Sports442 trên