sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

De Bruyne: "Không hiểu sao tôi đá tệ nhưng vẫn là cầu thủ hay nhất, có lẽ họ bầu dựa trên tên tuổi"

Thứ năm, 24/11/2022 09:31 (GMT+7)

Ngôi sao của tuyển Bỉ - Kevin De Bruyne cảm thấy rất ngạc nhiên vì được nhận danh hiệu cá nhân sau trận thắng 1-0 trước Canada.

"Chúng tôi đã chơi không đủ tốt, nhất là trong hiệp 1. Tôi còn không hiểu sao mình lại thắng giải cầu thủ hay nhất trận. Chắc người ta bầu chọn chỉ vì tên của tôi thôi", tiền vệ sinh năm 1991 thẳng thắn trả lời trong phòng họp báo sau khi Bỉ có trận ra quân khó khăn trước Cananda.

"Bỉ không tìm được phương án tiếp cận trận đấu nên chúng tôi khởi đầu khá tệ. Canada thì nhập cuộc tốt hơn, chơi có nhịp hơn nên chúng tôi không thể nào phá được bài chơi pressing của họ", Kevin De Bruyne chia sẻ thêm về sức mạnh bất ngờ của Canada.

De Bruyne da te
De Bruyne đã có một trận đấu không tốt trước Canada

Thật vậy, số liệu thống kê cũng chỉ ra rằng De Bruyne không thi đấu hay như mọi khi. Anh chỉ chuyền chính xác 70%, sút 2 lần nhưng chỉ một lần bóng đi trúng đích. Dẫu vậy, De Bruyne vẫn thể hiện phần nào phẩm chất với 4 cơ hội tạo ra, nhiều hơn bất kỳ đồng đội nào. Nhưng với vị thế tiền vệ hàng đầu thế giới và là đầu tàu của đội tuyển Bỉ, De Bruyne không hài lòng với bản thân cũng là điều dễ hiểu.

Trong hiệp 1, De Bruyne có tình huống tranh cãi gay gắt với đồng đội Toby Alderweireld. Nói về sự cố này, tiền vệ 31 tuổi cho biết: "Tôi bực tức vì cách chúng tôi chơi bóng. Chúng tôi vẫn để lộ ra nhiều khoảng trống, chơi bóng dài thay vì chơi bóng ngắn và pressing. Trong giờ nghỉ giữa hai hiệp, tôi và Toby đã làm hoà".

De Bruyne MOTM
De Bruyne bất ngờ vì vẫn được nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận

Bỉ thi đấu lép vế trước Canada trong trận ra quân World Cup 2022 và suýt bị thủng lưới từ chấm penalty. Nhưng thủ môn Thibaut Courtois đã xuất sắc cản phá cú sút của Alphonso Davies. Đội tuyển đứng thứ 2 thế giới may mắn có bàn thắng ở phút cuối cùng của hiệp 1 do công của Michy Batshuayi để có được trọn vẹn 3 điểm trong ngày ra quân.

Chiến thắng khó nhọc giúp Bỉ vươn lên dẫn đầu bảng F, sau khi Croatia và Morocco hòa nhau không bàn thắng trong trận đấu trước đó.

VIDEO: Người Nhật đổ ra đường mừng trận thắng Đức

Theo dõi Sports442 trên