sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Courtois rực sáng, Hazard, De Bruyne vô hồn, Bỉ nhọc nhằn có 3 điểm trước Canada

Thứ năm, 24/11/2022 06:26 (GMT+7)

Thủ môn Courtois đóng vai "người hùng" của ĐT Bỉ với tình huống cản phá cú đá phạt đền của đối thủ, góp phần giúp đại diện châu Âu có chiến thắng 1-0 trước Canada.

BỈ 1-0 CANADA

GHI BÀN:

BỈ: Batshuayi (44')

Đội hình xuất phát:

Bỉ (3-4-2-1): Thibaut Courtois (1), Leander Dendoncker (19), Toby Alderweireld (2), Jan Vertonghen (5), Timothy Castagne (21), Yannick Carrasco (11), Youri Tielemans (8), Axel Witsel (6), Kevin De Bruyne (7), Eden Hazard (10), Michy Batshuayi (23)

Canada (3-4-2-1): Milan Borjan (18), Alistair Johnston (2), Steven Vitoria (5), Kamal Miller (4), Junior Hoilett (10), Richie Laryea (22), Atiba Hutchinson (13), Stephen Eustaquio (7), Tajon Buchanan (11), Alphonso Davies (19), Jonathan David (20)

Bước vào World Cup 2022, Bỉ được đánh giá cao hơn nhưng trong những phút đầu tiên, Canada mới là đội thi đấu lấn lướt khi liên tục có những pha dứt điểm về phía khung thành của Courtois.

Ý đồ của các cầu thủ mặc áo trắng đã sớm phát huy được tác dụng. Trong một tình huống lộn xộn ở phút thứ 7, cú dứt điểm của cầu thủ Canada đã chạm vào tay của Yannick Ferreira Carrasco.

Bi vs Canada
Batshuayi tỏa sáng với bàn thắng duy nhất giúp ĐT Bỉ có 3 điểm trọn vẹn

Sau khi xem lại VAR, trọng tài chính đã chỉ thẳng tay vào chấm phạt đền. Dẫu vậy, trên chấm 11m, ngôi sao Alphonso Davies lại không thể đánh bại được thủ thành Thibaut Courtois.

ĐT Canada càng chơi càng hưng phấn, trong khi đó ĐT Bỉ lại tỏ ra thiếu sự liên kết và bế tắc hoàn toàn mỗi khi giành lại được bóng.

May mắn không phải nhận bàn thua sớm, Bỉ dần lấy lại thế trận và bắt đầu có những pha tấn công tốt hơn. Tuy nhiên cũng phải đến phút 44, đội bóng châu Âu mới có được bàn thắng mở tỷ số.

Cụ thể, Batshuayi thực hiện pha bứt tốc để nhận bóng từ đường chuyền dài bên phần sân nhà. Trung phong của ĐT Bỉ đã thực hiện pha tì đè rất tốt và tung ra cú dứt điểm tung nóc lưới ĐT Canada. Đây cũng làn bàn thắng duy nhất trong hiệp 1.

Bi vs Canada
Thibaut Courtois tỏa sáng rực rỡ với pha cản phá penalty cùng nhiều tình huống cứu thua khác

Sang đến hiệp 2, ĐT Canada vẫn thi đấu vô cùng quyết tâm. Thế nhưng những Alphonso Davies, Tajon Buchanan hay Jonathan David đều không thể tận dụng những cơ hội cho đội bóng của mình.

Ngược lại, với ĐT Bỉ, khi có được bàn thắng dẫn trước, Kevin De Bruyne và các đồng đội đã kiểm soát lại được thế trận. Quỷ đỏ không đẩy nhanh thế trận mà thay vào đó là kéo giãn đội hình nhằm khiến đối thủ bộc lộ khoảng trống.

Điều này, dù không thể giúp Bỉ ghi thêm bàn thắng, tuy nhiên nó lại giúp họ bảo toàn được chiến thắng, với pha lập công duy nhất trong hiệp 1 và cơn khô hạn bàn thắng của hiệp 2. Với chiến thắng này, ĐT Bỉ tạm vươn lên dẫn đầu bảng F khi mà ở trận đấu trước đó ĐT Croatia và  ĐT Morocco hòa nhạt nhòa 0-0.

XEM HIGHLIGHTS TRẬN ĐẤU BỈ VS CANADA TẠI ĐÂY

Theo dõi Sports442 trên