sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Nhận chiếc cúp 'không mấy mong muốn' tại World Cup, ĐT Anh bị châm biếm không thương tiếc

Thứ hai, 19/12/2022 12:02 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Phải dừng bước ở vòng tứ kết, song ĐT Anh vẫn vinh dự được nhận chiếc cúp đặc biệt tại World Cup 2022.

ĐT Anh bước vào chiến dịch World Cup 2022 với vị thế của ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Ở vòng bảng và tứ kết, "Tam sư" đã thị uy được sức mạnh, qua đó khiến nhiều người hâm mộ xứ sở sương mù đã sớm mơ về chiếc cúp vàng.

Tuy nhiên, ĐT Anh đã bị dội gáo nước lạnh khi nhận thất bại 1-2 trước Pháp, qua đó chính thức dừng chân ở vòng tứ kết. Dẫu vậy, màn trình diễn của họ vẫn đáng được khen ngợi. 

dt anh
ĐT Anh không thể hiện thực hóa được giấc mơ vô địch World Cup năm nay

Dù không có được cúp vàng, song ĐT Anh lại nhận được chiếc cúp đặc biệt sau World Cup 2022. Theo đó, họ giành được danh hiệu Fair Play với số lượng thẻ phạt thấp nhất.

Trong 5 trận đấu tại World Cup năm nay, "Tam sư" chỉ phải nhận đúng 1 thẻ từ trọng tài. Đó là tấm thẻ mà Harry Maguire phải nhận sau pha đánh cùi chỏ Antoine Griezmann cuối trận tứ kết với Pháp. 

cúp fair-play
Chiếc cúp mà tuyển Anh nhận được ở World Cup 2022

Tuy nhiên, nhiều người hâm mộ lại đã lên tiếng châm biếm danh hiệu này của ĐT Anh. Trên mạng xã hội, một CĐV viết: Tuyển Anh cũng có chiếc cúp cho riêng mình. Tôi nghĩ nên trao chiếc cúp này cho đội ngũ truyền thông của họ. Hay: “Với sức mạnh khủng khiếp từ báo đài, tuyển Anh hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu này”.

Đồng quan điểm, huyền thoại của MU - Roy Keane lại khuyên ĐT Anh thay vì quá hiền lành thì nên thi đấu tàn nhẫn hơn, qua đó đổi danh hiệu Fair Play này để lấy những chiếc cúp danh giá trong tương lai. 

Bên cạnh đó, Gary Neville cũng đồng tình: “Chúng ta không thể cổ vũ các đội bóng phải nhận quá nhiều thẻ vàng cũng như những đội chơi quá hiền lành”.

Dẫu vậy, Ian Wright bày tỏ sự không đồng tình và lập tức đáp trả những ý kiến trên: “Việc không nhận thẻ chẳng liên quan gì đến thất bại. Tôi nghĩ việc chúng ta không phải nhận thẻ là điều tốt”.

Gạt qua câu chuyện chiếc cúp của ĐT Anh, World Cup 2022 đã chính thức ngã ngũ với chức vô địch thuộc về ĐT Argentina sau chiến thắng kịch tính trước Pháp ở trận chung kết. 

Messi được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2022, trong khi danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất thuộc về Enzo Fernandez. Với sự xuất sắc xuyên suốt giải đấu, Emiliano Martinez đã giành giải Găng tay Vàng cho thủ môn xuất sắc nhất.

(VIDEO: Mèo tiên tri dự đoán kết quả Argentina và Pháp)
Theo dõi Sports442 trên