sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Argentina hưởng penalty nhiều nhất lịch sử, 'nghi vấn' FIFA cơ cấu cho Messi vô địch World Cup

Thứ hai, 19/12/2022 02:53 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

ĐT Argentina chính thức đi vào lịch sử với tư cách đội được hưởng penalty nhiều nhất tại một vòng chung kết World Cup.

Như vậy sau thời gian dài chờ đợi, nhà vô địch World Cup 2022 đã chính thức lộ diện. Argentina đã xuất sắc vượt qua ĐT Pháp trên chấm luân lưu để chạm tay vào Cúp Vàng một cách thuyết phục. Song không phải không có những tranh cãi. 

Thống kế cho thấy, từ đầu giải đấu đến chung kết, ĐT Argentina được hưởng tới 5 quả penalty. Cụ thể, ĐT Argentina đá 7 trận thì có đến 5 trận được hưởng penalty. Chỉ có các trận đấu gặp Australia và Mexico là Messi không được đá phạt đền. Các trận còn lại với Saudi Arabia, Ba Lan, Hà Lan, Croatia và Pháp, Messi và các đồng đội đều được các trọng tài cho hưởng phạt đền.

Cả VCK World Cup 2022 chỉ có 23 quả phạt đền (không tính các loạt sút luân lưu). Như vậy, một mình Argentina đã chiếm 21,7% số lượng penalty tại giải đấu ở Qatar.

phap vs argentina
Trọng tài xác định Debele phạm lỗi từ phía sau với Di Maria nên cho Argentina hưởng phạt đền, Messi là người ghi bàn mở tỷ số sau đó

Trong lịch sử các VCK World Cup, Argentina chính là đội bóng duy nhất được hưởng 5 quả penalty. Trước đó, Bồ Đào Nha năm 1966 và Hà Lan 1978 nắm giữ kỷ lục cũng chỉ được trao 4 quả phạt đền ở một vòng chung kết.

Ngoài ra VCK World Cup 2022 cũng là giải đấu có số lượng quả penalty nhiều thứ hai lịch sử (23 quả). Kỷ lục đang thuộc về World Cup 2018 tại Nga với 29 lần. Các giải World Cup 1998 tại Pháp và Hàn Quốc/Nhật Bản năm 2002 có cùng 18 quả phạt đền.

Việc Argentina được hưởng penalty là đề tài mà người Pháp lo ngại từ trước trận chung kết. Trong khi Argentina được hưởng đến 5 quả penalty thì Pháp chỉ được 2 lần được đá phạt đền sau 7 trận đã qua, và đều trước chính ĐT Argentina.

argentina vo dich
Argentina chính thức trở thành nhà vô địch được hưởng phạt đền nhiều nhất lịch sử

Đáng chú ý, quả penalty thành bàn của Messi là lần thứ tư người Pháp phải chịu phạt đền tại World Cup năm nay. Tất cả đều diễn ra ở vòng knock-out, trước trận chung kết là 1 quả penalty trước Ba Lan ở vòng 1/8 và 2 quả ở trận đấu với ĐT Anh tại vòng tứ kết.

Cũng chính vì những điều trên mà sau thời điểm Messi phá lưới Pháp ở chung kết World Cup 2022, trên các trang mạng xã hội, một lượng lớn fan bóng đá hồ nghi rằng LĐBĐ Thế giới (FIFA) muốn Argentina giành chức vô địch, qua đó giúp Messi trở thành Cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại (GOAT).

VIDEO: Messi cáu gắt với cầu thủ Hà Lan khi đang phỏng vấn 
Theo dõi Sports442 trên