sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Chuyên gia Anh: "Kịch bản Đức lần thứ 2 liên tiếp bị loại từ vòng bảng World Cup đang xảy ra"

Thứ năm, 24/11/2022 00:27 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Chuyên gia bình luận, cựu danh thủ Anh - Gary Lineker bày tỏ sự lo ngại về cơ hội đi tiếp của ĐT Đức sau trận thua sốc trước Nhật Bản tại trận ra quân World Cup 2022.

Tối 23/11, World Cup 2022 tiếp tục chứng kiến "cơn địa chấn" thứ 2 khi ĐT Nhật Bản xuất sắc quật ngã ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch - ĐT Đức ở trận ra quân tại bảng E.

Sau 45 phút đầu thi đấu lép vế, hiệp 2 chứng kiến sự vùng lên mạnh mẽ và màn lội ngược dòng ngoạn mục của Những chiến binh Samurai, qua đó mang về chiến thắng lịch sử cho bóng đá nước nhà cũng như cả châu Á.

duc va nhat ban
ĐT Nhật Bản tạo nên "cơn đại địa chấn" với chiến thắng gây sốc trước ĐT Đức

Sau trận đấu, báo chí và giới chuyên môn trên khắp thế giới đã bày tỏ sự nể phục đồng thời dành nhiều lời khen cho chiến thắng lịch sử của ĐT Nhật Bản. 

Theo đó, nhà báo kỳ cựu Ben Jacobs của kênh CBS Sports (Mỹ) bày tỏ sự ấn tượng với 2 cầu thủ ghi bàn cho ĐT Nhật Bản là Ritsu Doan và Takuma Asano: “Họ đã tận dụng kinh nghiệm chơi bóng ở Đức, dùng tinh thần của bóng đá Đức và cả tinh thần “Samurai” để quật ngã người Đức, tiếp tục tạo thêm một cơn địa chấn nữa ở World Cup 2022 sau Ả Rập Xê Út đánh bại Argentina”. 

Bên cạnh đó, trang GOAL (phiên bản tiếng Anh) dành nhiều lời có cánh với bàn thắng ấn định chiến thắng cho đội bóng xứ mặt trời mọc của tiền đạo Takuma: “Vô cùng đẳng cấp. Cái chạm bóng, cú tung nước rút và cú dứt điểm quá hiểm hóc đã làm bó tay thủ môn dày dạn kinh nghiệm Manuel Neuer”.

asano
Pha làm bàn kỹ thuật của Asano khiến thủ thành hàng đầu thế giới như Neuer cũng phải chào thua

Trong khi đó, chuyên gia bình luận, cựu danh thủ Anh - Gary Lineker lại bày tỏ sự lo ngại cho ĐT Đức: Nhật Bản đã vượt qua người Đức với kịch bản khó tin. Hãy chắc rằng tuyển Đức sẽ không bị loại lần thứ 2 liên tiếp ở vòng bảng World Cup? Nhưng điều này đang xảy ra”.

Trước đó, ở kỳ World Cup 2018, ĐT Đức cũng để thua một đại diện khác của châu Á là ĐT Hàn Quốc với tỷ số 0-2, qua đó bị loại đau đớn từ vòng bảng. 

Chính vì vậy, chuyên gia Gary Lineker đang lo ngại về cái dớp của người Đức sẽ lặp lại ở World Cup năm nay. Sau trận thua Nhật Bản, ĐT Đức buộc phải giành kết quả tốt ở 2 trận đấu còn lại để nuôi hy vọng giành vé đi tiếp. Tuy nhiên, điều này được dự đoán không hề dễ dàng khi trước mắt họ là "ngọn núi khổng lồ" mang tên ĐT Tây Ban Nha. 

(VIDEO: Trọng tài "cướp trắng" siêu phẩm của Lampard vào lưới ĐT Đức tại World Cup 2010)
Theo dõi Sports442 trên