sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Chuyên gia châu Âu chỉ ra điều mà Việt Nam cần học Saudi Arabia đã làm để đánh bại Argentina

Thứ tư, 23/11/2022 17:09 (GMT+7)

Chuyên gia bóng đá Steve Darby mới đây đã có những chia sẻ về chiến thắng lịch sử của ĐT Saudi Arabia cũng như những điểm đáng học tập đối với Việt Nam.

Sau khi chứng kiến ĐT Saudi Arabia làm nên lịch sử khi đánh bại được một trong những ứng cử viên vô địch World Cup 2022 - Argentina, chuyên gia Steve Darby đã có những nhận định rất đáng chú ý về thắng lợi gây chấn động này.

Cụ thể, trả lời phỏng vấn của VnExpress, chuyên gia châu Âu này cho biết rằng ĐT Saudi Arabia đã khiến cả châu Á phải tự hào khi thi đấu vô cùng quả cảm trước những nhà đương kim vô địch Nam Mỹ. Tuy nhiên, cũng theo chuyên gia này thì vẫn còn khoảng cách rất lớn giữa các đội châu Âu, Nam Mỹ với các đội châu Á và chiến thắng của đội bóng Tây Á trước "La Albiceleste" là nhờ đã tạo được bất ngờ lớn mà thôi.

Saudi Arabia vs Argentina
Saudi Arabia đã có một nền tảng thể lực rất tốt để có thể chơi sòng phẳng với Argentina

Bên cạnh đó, cựu HLV trưởng của ĐT nữ Việt Nam này cũng so sánh hai trận đấu với ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 vừa qua và trận đấu với Argentina

"Khác biệt chủ yếu nằm ở tâm lý. Chơi bóng ở World Cup trước đối thủ mạnh như Argentina là động lực lớn cho các cầu thủ, giúp họ thể hiện tốt hơn một bậc. Cầu thủ Saudi Arabia cũng được hưởng lợi nhờ chơi cùng nhau thường xuyên. Toàn bộ đội hình của họ đều đang chơi ở giải trong nước và có nhiều thời gian chuẩn bị cho World Cup.

Saudi Arabia còn gây bất ngờ cho tôi bởi nền tảng thể lực tốt. Rất ít đội có thể sánh ngang Argentina ở khả năng tắc bóng quyết liệt và nỗ lực tột cùng như thế. Nhưng hôm nay họ đã làm được".

Saudi Arabia vs Viet Nam
ĐT Việt Nam từng thi đấu tốt trước Saudi Arabia và hoàn toàn có thể học tập chính họ để cải thiện thực lực

Cuối cùng, ông cũng chỉ ra điểm mà bóng đá Việt Nam cần học tập ngay để có thể nâng tầm: "Điểm mấu chốt với Việt Nam là khối lượng tập luyện cơ bắp. Chúng ta không thể làm cho cầu thủ cao hơn, nhưng có thể giúp họ khoẻ mạnh hơn. Nhưng cầu thủ Việt Nam sẽ cần ít nhất một năm tập thể lực với giáo án phù hợp để có thể thấy lợi thế.

Nếu cố gắng tận lực, Việt Nam có thể đạt nền tảng thể lực tốt như Saudi Arabia, tất nhiên cần một thời gian đáng kể để cải thiện. Hãy nhớ rằng những cầu thủ hay nhất thế giới thường không cao, như Diego Armando Maradona hay Messi. Messi dù chỉ cao 1,7 m nhưng cậu ấy khoẻ".

VIDEO: Fan Saudi Arabia phá cửa nhà, -đi bão- mừng chiến thắng lịch sử trước Argentina

Theo dõi Sports442 trên