sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Iran có nước đi không ai ngờ tới: Thả hơn 700 tù nhân để mừng chiến thắng trước Xứ Wales

Thứ ba, 29/11/2022 06:22 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Sau khi đội nhà xuất sắc đả bại Xứ Wales tại World Cup 2022, Iran đã trả tự do cho hơn 700 tù nhân để mừng chiến tích này.

World Cup 2022 đã và đang chứng kiến những "cơn địa chấn" được tạo ra từ các đại diện của châu Á. Tại lượt trận thứ 2 của bảng B, Iran đã gây sốc khi xuất sắc đả bại đối thủ trên cơ là Xứ Wales. Đây là lần đầu đội bóng Tây Á giành chiến thắng trước đại diện của châu Âu tại sân chới lớn nhất hành tinh.

iran vs xu wales
Iran ăn mừng sau chiến thắng lịch sử trước Xứ Wales tại sân chơi World Cup

Với kết quả này, Iran đang đứng trước cột mốc lịch sử khi có nhiều cơ hội lần đầu vào vòng đấu loại trực tiếp của World Cup. Và đương nhiên, chiến thắng của ĐT Iran đã mang lại niềm hạnh phúc và tự hào khôn xiết cho người hâm mộ nước nhà. 

Theo đó, sau trận đấu, đã có rất đông người dân Iran mang theo quốc kỳ và kèn tràn xuống đường phố Thủ đô Tehran để ăn mừng chiến tích của đội nhà. 

Bên cạnh đó, Tổng thống Ebrahim Raisi và Bộ trưởng Ngoại giao Iran - Hossein Amirabdollahian cũng đã gửi lời chúc mừng và bày tỏ sự nể phục đối với các thành viên của tuyển Iran và HLV Carlos Queiroz về màn trình diễn đầy quả cảm.

cdv iran
Người dân Iran ăn mừng đổ ra đường ăn mừng sau chiến thắng của đội nhà trước Xứ Wales. Ảnh: AFP.

Chưa dừng lại ở đó, Iran còn có động thái "ăn mừng" đặc biệt và hiếm có trong lịch sử làng túc cầu thế giới khi quyết định thả hàng trăm tù nhân trên khắp cả nước sau chiến thắng của đội nhà. 

Cụ thể, hãng tin Mizan có liên hệ với Bộ Tư pháp Iran thông báo ngày 28/11, Bộ trưởng Tư pháp Gholam Hossein Mohseni Ejei đã ăn mừng cùng cả đất nước Iran và ký sắc lệnh đặc biệt, yêu cầu giới chức tư pháp hỗ trợ các tù nhân đủ điều kiện ân xá, trả tự do để họ trở về với vòng tay gia đình. 

Hiện tại, tuyển Iran đang đứng nhì bảng B với 3 điểm, kém đội đầu bảng là Anh chỉ 1 điểm. Chính vì vậy, đoàn quân của HLV Queiroz đang nắm trong tay quyền tự quyết cho tấm vé đi tiếp tại World Cup 2022, trước khi bước vào lượt trận cuối gặp Mỹ vào lúc 2h00 ngày 30/11 tới. 

(VIDEO: Thủ môn Iran lập kỷ lục với cú ném bóng xa nhất lịch sử)
Theo dõi Sports442 trên