sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Hàng công HAGL "lỗi chồng lỗi", Hà Nội chơi với đội hình B vẫn giành điểm

Thứ bảy, 19/11/2022 19:28 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

CLB Hà Nội dù chỉ chơi với đội hình B vẫn có thể giành được 1 điểm trước HAGL ở vòng cuối cùng V-League 2022.

Trận đấu giữa Hà Nội vs HAGL ở vòng cuối cùng của V-League 2022 chỉ còn mang tính chất thủ tục do đội bóng thủ đô đã giành chức vô địch, còn HAGL cũng biết mình đã "vỡ mộng" lọt vào Top 3. Dẫu vậy cuộc đối đầu giữa hai đội vẫn rất đáng chờ đợi. Cả CLB Hà Nội FC lẫn HAGL chắc chắn cũng muốn lấy trận đấu này làm buổi tập dượt trước khi chạm trán nhau lần nữa ở vòng bán kết Cúp Quốc gia.

ha noi vs hagl
HAGL tiếp đón Hà Nội FC trên sân nhà Pleiku ở vòng cuối V-League

Thầy trò HLV Chun Jae Ho có lẽ muốn khép lại năm 2022 bằng cái kết viên mãn hơn nữa với chức vô địch Cúp Quốc gia. Nên ở chuyến làm khách đến sân Pleiku lần này, họ chỉ sử dụng đội hình B. Những "át chủ bài" như Văn Quyết, Hùng Dũng, Văn Hậu đều được chiến lược gia người Hàn Quốc cất giữ trên băng ghế dự bị.

Tuy vậy, đội hình B của nhà vô địch vẫn đủ khiển Văn Toàn và các đồng đội khốn đốn. CLB Hà Nội là đội có bàn thắng mở tỷ số ở phút 33 với pha lập công của Tuấn Hải sau  đường chuyền rất chuẩn xác của ngoại binh Lucao. 

ha noi vs hagl
HAGL cầm chân Hà Nội

Trong khi đó, hàng công của HAGL cho thấy sự quyết tâm, tốc độ, kỹ thuật nhưng những gì mà các ngôi sao như Tuấn Anh, Văn Toàn, Văn Thanh, Hồng Duy làm được chỉ dừng lại ở cơ hội. Không có bàn quân bằng tỷ số cho HAGL ở hiệp 1. Tất cả các pha dứt điểm của HAGL nếu không lỗi thì cũng bị thủ môn Văn Công xuất sắc cản phá được. 

Sang hiệp 2, CLB Hà Nội chủ động chơi thấp để bảo toàn tỷ số cũng như tránh chấn thương đáng tiếc trước vòng bán kết cúp Quốc gia. Điều này khiến hàng công của HAGL vốn đã bế tắc nay còn bế tắc hơn. Phút 69, Văn Toàn khống chế bóng và chuyền bóng rất hay nhưng Minh Vương lại dứt điểm quá vô duyên. Rất may sau đó 3 phút, HAGL may mắn có bàn gỡ hòa khiến nuối tiếc của Minh Vương vơi đi đôi chút. 

Cụ thể, cầu thủ Nguyễn Văn Dũng bên phía HAGL đã có pha phạm lỗi với cầu thủ áo vàng, giúp HAGL có được quả phạt đền. Trên chấm 11m, Văn Thanh đã không bỏ lỡ cơ hội cân bằng tỉ số cho đội chủ nhà. 1-1 cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu này. Thầy trò HLV Kiatisak nhận kết đắng khi kết thúc mùa giải chỉ với vị thứ 7 dù trước đó ở vòng 25, HAGL đang xếp ở vị trí thứ 5.

VIDEO: Highlights HAGL vs Hà Nội vòng 26 V-League 2022
Theo dõi Sports442 trên