sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

"Siêu tiền đạo" chấn thương, ĐT Việt Nam đối diện nguy cơ mất đi "ngòi nổ" quan trọng nhất tại AFF Cup

Thứ bảy, 19/11/2022 08:51 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Trung phong số 1 của ĐT Việt Nam, Nguyễn Tiến Linh dính chấn thương và đang bỏ ngỏ khả năng hội quân chuẩn bị cho AFF Cup.

Mới đây, ĐT Việt Nam đã công bố bản danh sách 31 cầu thủ tập trung để chuẩn bị cho AFF Cup 2022. Ngoài sự vắng mặt của Công Phượng do chấn thương, sự xuất hiện của nhân tố mới Phạm Đình Duy (Đà Nẵng) thì những cái tên còn lại trên hàng công đều khá "quen mặt" như Hà Đức Chinh (Bình Định), Nguyễn Văn Toàn (HAGL), bộ đôi "át chủ bài" Văn Quyết - Tuấn Hải của Hà Nội FC, và cuối cùng là Tiến Linh. 

Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo đã phải đón nhận thông tin không mấy tích cực khi có thể phải chịu sự tổn thất tạm thời về lực lượng. Cụ thể, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh của CLB Bình Dương đang gặp một chấn thương và nhiều khả năng sẽ khó hội quân cùng các đồng đội trên tuyển. 

tien linh chan thuong
Tiến Linh đang phải vật lộn điều trị chấn thương

Thông tin này được chính HLV Lư Đình Tuấn chia sẻ trước thềm trận đấu Bình Dương gặp Sài Gòn ở vòng cuối cùng V-League: "Tiến Linh gặp chấn thương từ trận đấu với Thanh Hoá hồi vòng trước và chưa tập lại. Tôi khá lo lắng vì nếu có Tiến Linh sẽ tốt cho trận gặp Sài Gòn FC và trận đấu trước Kawasaki Frontale."

Như vậy không loại trừ khả năng Tiến Linh sẽ khó thể tập trung cùng ĐT Việt Nam vào ngày 23/11. Hiện tại, tình hình chấn thương cụ thể của tiền đạo người Hải Dương vẫn chưa được tiết lộ cụ thể nhưng chắc chắn việc anh gặp chấn thương trước thềm AFF Cup 2022, có thể ít nhiều cũng sẽ ảnh hưởng tới phong độ và thể lực khi quay trở lại.

tien linh
Nếu Tiến Linh không thể tham dự AFF Cup sẽ là tổn thất lớn với ĐT Việt Nam

Trong trường hợp xấu nhất, nếu như không có được sự phục vụ của Tiến Linh tại AFF Cup 2022, HLV Park Hang Seo buộc phải tính tới những phương án dự phòng ngay từ thời điểm hiện tại. Một trong số đó lại gọi trở lại trường hợp của Công Phượng, nếu như anh đạt thể trạng tốt nhất. Dẫu vậy, việc tìm ra được một trung phong toàn diện và phù hợp như Tiến Linh trên ĐT Việt Nam, vẫn là điều không hề dễ dàng. 

​Dưới triều đại Park Hang Seo, Tiền Linh luôn là "quân xanh" chất lượng được trọng dụng bậc nhất nơi hàng công. Hồi SEA Games 31, tiền đạo 25 tuổi này cũng vinh dự trở thành 1 trong 3 cầu thủ quá 23 tuổi được chiến lược gia người Hàn Quốc lựa chọn bất chấp nhiều nghi ngờ về phong độ trước đó. Và Tiến Linh cũng không phụ sự tin tưởng của thầy Park khi góp công lớn vào hành trình có được tấm HCV SEA Games môn bóng đá nam. 

VIDEO: Tiến Linh và siêu phẩm vào lưới UAE tại vòng loại World Cup 
Theo dõi Sports442 trên