sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Vinicius bị chỉ trích vì liên tục nhảy múa khiêu khích, các đàn anh Brazil lập tức lên tiếng bảo vệ

Chủ nhật, 18/09/2022 13:41 (GMT+7)

Pele và Neymar lên tiếng bảo vệ tiền đạo Vinicius sau khi cầu thủ này bị chỉ trích vì những điệu nhảy của mình sau khi ghi bàn.

Mới đây, trong một chương trình truyền hình El Chiringuito, Chủ tịch Hiệp hội Nhà môi giới Bóng đá Tây Ban Nha - Pedro Bravo đã có phát ngôn khiến dư luận phẫn nộ khi nhắm tới chân sút thuộc biên chế Real Madrid, Vinicius.

“Vinicius ít nhất phải tôn trọng đối thủ. Nếu muốn nhảy Samba sau khi ghi bàn, cậu ta nên trở về Brazil, nơi có khán đài Sambódromo (địa điểm diễn ra Carnival). Hãy dừng trò khỉ này lại đi”, Pedro Bravo nói.

Không chỉ thế, cách đó không lâu, đội trưởng Atletico Madrid – Koke cũng tuyên bố trước trận derby Madrid: “Nếu Vinicius ghi bàn rồi ăn mừng bằng cách nhảy múa tại Wanda Metropolitano, cậu ta chắc chắn sẽ gặp rắc rối”.

Vinicius-Junior-celebrates-Mallorca-e1662904090316
Vinicius bị chỉ trích vì nhảy nhót khiến đối phương nóng mắt

Sau những phát ngôn này, Real Madrid đã lên tiếng khẳng định, họ sẽ kiện bất kỳ những ai có ý phân biệt chủng tộc với cầu thủ của mình. Bên cạnh đó, một loạt những nhân vật đình đám trong giới cầu thủ Brazil cũng đã lên tiếng "dằn mặt" những người đã đưa ra phát ngôn trên. 

Neymar nói: “Này Vinicius hãy tiếp tục rê dắt, nhảy múa và hạnh phúc theo cách của cậu đi. Cố gắng lên chàng trai. Chúng ta sẽ nhảy múa ở những lần ghi bàn tiếp theo”.

“Vua bóng đá” Pele cũng lên tiếng để bảo vệ hậu bối: “Bóng đá là niềm vui và cũng là một điệu nhảy. Thật đáng buồn khi nạn phân biệt chủng tộc vẫn còn tồn tại. Chúng tôi vẫn sẽ ra sân, mỉm cười và chiến đấu vì bản thân”.

Thậm chí, tiền vệ Bruno Guimaraes của Newcastle còn muốn bỏ tù người đã lên tiếng phân biệt chủng tộc chân sút thuộc biên chế Real Madrid: “Pedro Bravo xứng đáng bị bỏ tù vì những phát ngôn của mình. Này Vinicius, cậu hãy tiếp tục làm điều cậu thích”.

Mùa 2021-2022, Vinicius đã cùng với đàn anh Benzema gồng gánh hàng công của “Kền kền trắng” và anh cũng có đóng góp to lớn giúp Real lên ngôi ở hai đấu trường La Liga và Champions League. Mùa giải năm nay, chân sút 22 tuổi vẫn đang có phong độ rất cao khi ghi được 5 bàn và có 2 kiến tạo sau 6 lần ra sân trên mọi đấu trường. 

Theo dõi Sports442 trên