sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Ukraine muốn mượn chung kết World Cup để phát đi thông điệp 'dằn mặt' Nga, chủ tịch FIFA từ chối thẳng thừng

Thứ bảy, 17/12/2022 06:56 (GMT+7)

Trước thềm trận chung kết World Cup 2022, phía Ukraine đã yêu cầu có phần vượt quá quyền hạn của mình và ngay lập tức bị FIFA từ chối.

Chiến sự giữa Nga và Ukraine vẫn đang ở giai đoạn rất khốc liệt. Mỗi ngày, cả hai bên đều thiệt hại rất nhiều và không những vậy, nó còn góp phần làm nền kinh tế thế giới bị suy thoái trong suốt thời gian nhiều tháng vừa qua.

fifa-ukraine-39
FIFA từ chối yêu cầu đặc biệt của tổng thống Ukraine trước trận chung kết World Cup 2022

Chính vì vậy, một lệnh ngừng bắn và sau cùng là sự hòa giải giữa cả hai bên là điều được mong chờ nhất lúc này. Theo tờ Daily Express, để có được những sự ủng hộ từ cộng đồng quốc tế nhiều hơn, tổng thống Ukraine, ông Volodymyr Zelensky mới đây đã yêu cầu FIFA cho phát đi một thông điệp trước thềm trận chung kết World Cup 2022 về thông điệp hòa bình cũng như lên án mạnh mẽ hành vi mà ông gọi là xâm lược của Nga.

Được biết, đây là một động thái kêu gọi sự ủng hộ từ thế giới trong bối cảnh Ukraine vẫn đang có những căng thẳng với Nga. Trên tờ CNN, đại diện của Văn phòng Tổng thống quốc gia này cho biết: "Chúng tôi muốn thông qua sự kiện đặc biệt này để FIFA có thể truyền tải những nội dung tốt đẹp hơn".

Tuy nhiên, tổ chức bóng đá quyền lực nhất hành tinh đã từ chối thẳng thừng yêu cầu này của người đứng đầu đất nước Ukraine. Theo đó, FIFA dùng rất nhiều lí do thuyết phục như không muốn làm ảnh hưởng tới thời gian thi đấu của trận chung kết hay tránh các lùm xùm ngoài lề ảnh hưởng tới môn thể thao vua.

zinchenko-ukraine-flag
Bóng đá đang là một trong những "công cụ" được sử dụng để phát đi những thông điệp chính trị suốt thời gian qua

Ngay lập tức, phía Ukraine đã tỏ ra vô cùng bất ngờ vì lời khước từ tới từ phía FIFA. Ở thời điểm này, họ vẫn đang cố gắng đàm phán với chủ tịch Gianni Infantino của FIFA với hy vọng mong muốn của mình sẽ được thông qua.

Trận chung kết World Cup 2022 giữa Pháp và Argentina sẽ diễn ra vào lúc 22h00 ngày 18/12 (theo giờ Việt Nam). Cả hai bên được đánh giá là ngang tài ngang sức và hứa hẹn sẽ vô cùng kịch tính, đội nào đăng quang thì cũng đều rất xứng đáng vì đã có một hành trình vô cùng đáng nhớ trên đất Qatar.

VIDEO: Thành viên BHL Brazil ném chú mèo trong phòng họp báo

Theo dõi Sports442 trên