sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

FIFA lại trao lợi thế lớn cho Argentina, 'thiên thời - địa lợi - nhân hòa' có đủ cho Messi và đồng đội

Thứ sáu, 16/12/2022 09:31 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

ĐT Argentina đón nhận hàng loạt tin vui trước thềm trận Chung kết World Cup 2022 với nhà ĐKVĐ - ĐT Pháp.

Theo thông báo từ FIFA trận chung kết World Cup 2022 giữa Argentina vs Pháp sẽ diễn ra trên SVĐ Lusail. Đáng nói, đây cũng là trận đấu thứ 5/7 của Argentina trên sân Lusail. Do đó, Messi và các đồng đội đã gián tiếp được hưởng lợi từ FIFA, khi chơi ở một sân đấu đã quá quen thuộc. 

messi world cup 2022
Messi và các đồng đội sẽ được thi đấu trên SVĐ quen thuộc tại trận Chung kết World Cup 2022

Không chỉ có yếu tố "địa lợi", ĐT Argentina cũng đang có được "nhân hòa" rất tốt. Theo đó, 2 trụ cột của họ là cặp hậu vệ biên Marcos Acuña và Gonzalo Montiel đã có thể sẵn sàng trở lại thi đấu sau án treo giò ở vòng bán kết. 

Chưa dừng lại ở đó, 2  "viện binh" Alejandro Gómez và Ángel Di María cũng đã chính thức bình phục chấn thương và đã có thể trở lại cùng toàn đội. Trong một trận đấu quan trọng như tại chung kết World Cup 2022, sự già dơ của Alejandro Gómez và Ángel Di María sẽ là những quân bài cực hữu hiệu trong chiến thuật của đội bóng Nam Mỹ. 

Cuối cùng, yếu tố "thiên thời" cũng đang hoàn toàn nghiêng hẳn về ĐT Argentina. Messi và các đồng đội được nghỉ sớm hơn đối thủ 1 ngày. Không những vậy, HLV Lionel Scaloni cũng có thời gian để nghiên cứu và đưa ra những phương án chuẩn bị khi cho Pháp (và cả Ma Rốc). Bởi vậy, La Albiceleste đang tràn đầy tự tin để đánh bại Pháp và nâng cao chiếc cúp vàng World Cup 2022

DT Argentina
Argentina có đủ lực lượng mạnh nhất để đối đầu với Pháp

Trong khi đó, đối thủ của ĐT Argentina ở trận Chung kết lại không được may mắn như vậy. Cụ thể, một số cầu thủ của ĐT Pháp đang nhiễm cúm. Trong số này, Kingsley Coman thậm chí bị sốt. Sau trận bán kết, thủ thành Hugo Lloris cũng đã có những chia sẻ về tình trạng sức khỏe của các thành viên đội tuyển Pháp.

“Chúng tôi gần như đã kiệt sức sau trận đấu, nhưng kết quả này làm chúng tôi hài lòng. Chúng tôi đã cố gắng hết sức để vượt qua khó khăn và phải luôn làm được điều đó khi cần bởi không phải lúc nào, mọi chuyện cũng như ý”, thủ môn tuyển Pháp nói.

Theo lịch, trận chung kết World Cup 2022 giữa Argentina và Pháp sẽ diễn ra lúc 22h ngày 18/12 và đây sẽ là cơ hội cuối cùng để Messi hiện thực hóa ước mơ chinh phục Cúp Vàng của mình. 

VIDEO: Messi cáu gắt với cầu thủ Argentina khi đang phỏng vấn 
Theo dõi Sports442 trên