sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Trực tiếp Iran vs Mỹ, 02h00 hôm nay 30/11: Cuộc đối đầu hứa hẹn căng thẳng không chỉ trong sân bóng

Thứ ba, 29/11/2022 17:27 (GMT+7)

ĐT Iran và ĐT Mỹ tuy không được đánh giá quá cao tại World Cup 2022 nhưng cuộc quyết đấu giữa hai đội tuyển này vẫn nhận được sự quan tâm rất lớn.

Link xem trực tiếp trận Iran vs Mỹ

LINK 1

LINK 2

NHẬN ĐỊNH CHUNG Iran VS Mỹ

Bỏ qua những khía cạnh liên quan đến chính trị thì trận sắp tới giữa đôi bên hứa hẹn vô cùng khốc liệt. Trước lượt trận cuối, Iran đứng thứ hai bảng B với 3 điểm trong tay, còn Mỹ đứng thứ ba với 2 điểm. Như vậy, đội nào giành thắng lợi sẽ đi tiếp còn đội thua chắc chắn bị loại. Thực ra, Iran vẫn vượt qua vòng bảng nếu hòa Mỹ, miễn là ở trận còn lại Wales không thắng được Anh (hoặc thắng Anh rất đậm) - kịch bản khó xảy ra.

Iran vs My
Iran và Mỹ sẽ là cặp đấu được hứa hẹn diễn ra vô cùng căng thẳng

Đương nhiên, việc hòa Mỹ vẫn là một nhiệm vụ không hề dễ dàng gì bởi các cầu thủ tới từ phía bên kia Đại Tây Dương vẫn được đánh giá cao hơn Iran rất nhiều. Chính vì vậy, không ngoại trừ khả năng đội tuyển được đánh giá cao nhất ở châu Á thời điểm này sẽ chủ động chơi một thế trận vô cùng chặt chẽ.

Thật vậy, đội tuyển Mỹ có trong tay rất nhiều cầu thủ trẻ và tài năng. Cách mà thầy trò HLV Gregg Berhalter chơi bóng mang đến nhiều sự hứng khởi. Họ thi đấu tốc độ, kĩ thuật, ẩn chứa nhiều sự đột biến trong những pha tấn công. Sức trẻ giúp đội tuyển Mỹ duy trì cường độ vận động ấn tượng xuyên suốt trận đấu.

Tuyển Mỹ từng thua Iran 1-2 tại vòng bảng World Cup 1998. Đây là 1 trong 7 trận thua của đội bóng xứ cờ hoa trong lượt trận thứ 3 vòng bảng của World Cup. Nhìn chung, tuyển Mỹ thường thi đấu không tốt khi bước vào lượt trận cuối cùng của vòng bảng, khi chỉ thắng đúng 1 lần ở lượt trận này trước Algeria vào năm 2010.

Tuyển Mỹ không muốn lặp lại kết quả tệ hại như tại World Cup 2006, nơi họ không thắng bất cứ trận đấu nào tại vòng bảng. Đó cũng là lần gần nhất, tuyển Mỹ không vượt qua được vòng bảng sân chơi này. Ngoài trận thua Iran 1-2 tại World Cup 1998, tuyển Mỹ có thêm 1 lần hòa đối thủ này với tỉ số 1-1 năm 2000 trong trận giao hữu.

Iran vs My
ĐT Iran đang được kỳ vọng sẽ tiếp tục làm nên bất ngờ tại World Cup 2022

Một điều đáng vui mừng đó là thầy trò HLV Gregg Berhalter đang không có được phong độ cao, họ từng thua Nhật Bản 0-2 khi đá giao hữu chuẩn bị cho World Cup 2022. Đây cũng sẽ một cú hích, bên cạnh yếu tố “thiên thời, địa lợi” để Iran hướng tới chiến tích lịch sử vào đêm nay.

THỐNG KÊ ĐÁNG CHÚ Ý TÂY BAN NHA VS ĐỨC

  • 5/6 trận đấu gần đây của Iran đều có không quá 2 bàn thắng được ghi
  • Theo kèo châu Á, Iran thắng 3/5 trận đã qua của mình
  • Mỹ toàn hòa ở 2 trận ra quân và đang đứng thứ 3 trên BXH
  • 5 trận liên tiếp gần đây của Mỹ đều có không quá 2 bàn thắng được ghi
  • Qatar 2022 là lần thứ ba liên tiếp Iran góp mặt tại FIFA World Cup trong tổng số 5 lần họ từng tham dự.
  • Iran chưa bao giờ vượt qua nổi vòng bảng trong một kỳ World Cup
  • Lần gần nhất Mỹ và Iran gặp nhau tại World Cup đã là từ năm 1998 (Iran thắng 2-1)

TÌNH HÌNH LỰC LƯỢNG

  • Iran: Thủ thành Alireza Beiranvand chưa thể trở lại
  • Mỹ: Không có sự vắng mặt đáng tiếc nào

DỰ ĐOÁN TỶ SỐ

          IRAN 1-1 MỸ

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN IRAN VS MỸ

  • Iran: H. Hosseini; Moharrami, Pouraliganji, Cheshmi, M. Hosseini, Mohammadi; Jakanbakhsh, Noorollahi, Karimi, Gholizadeh; Taremi
  • Mỹ: Turner; Dest, Zimmerman, Ream, A. Robinson; McKennie, Adams, Musah; Weah, Sargent, Pulisic
Theo dõi Sports442 trên