sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

HLV Croatia: 'Chúng tôi bị tước 1 quả phạt góc nên đã tạo điều kiện để Argentina được hưởng penalty'

Thứ tư, 14/12/2022 10:56 (GMT+7)

Tình huống hưởng penalty của Argentina trước Croatia bị nghi ngờ không hợp lý, giúp Lionel Messi thực hiện thành công đưa đội nhà vươn lên dẫn trước 1-0 trong trận đấu quan trọng.

“Chúng tôi đã chơi tốt trong 30 phút và đang nắm mọi thứ trong tay. Tuy nhiên, đội bóng của tôi phải nhận một bàn thua đáng ngờ. Trọng tài đã dễ dàng thổi penalty cho họ trong tình huống Croatia phải được hưởng một quả phạt góc trước đó, HLV trưởng của ĐT Croatia, ông Zlatko Dalic phàn nàn về quyết định của trọng tài tại buổi họp báo sau trận.

Cụ thể, HLV Zlatko Dalic muốn nói về tình huống ở phút 30 của trận đấu khi Ivan Perisic xâm nhập vào vòng cấm Argentina, anh xử lý bóng rồi tung cú dứt điểm đưa bóng đi vọt xà. Theo HLV trưởng của ĐT Croatia thì bóng đã chạm vào chân của De Paul trước khi đi ra ngoài nên đáng ra đội bóng Nam Âu này phải được hưởng phạt góc nhưng trọng tài lại bỏ qua.

Croatia mat oan phat goc
HLV Zlatko Dalic cho rằng đáng ra Croatia phải được hưởng phạt góc ở tình huống này

Ngay sau đó, ĐT Argentina đã triển khai tấn công mẫu mực từ phần sân nhà và Alvarez thoát xuống đối mặt với thủ môn Livakovic và trọng tài đã ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Rất nhiều tranh cãi cũng nổ ra về quyết định này. 

croatia-vs-argentina-1-118
Ngay sau khi không được hưởng phạt góc, Argentina đã triển khai bóng rất nhanh và có được quả penalty cũng có phần tranh cãi

“Thủ môn Livakovic chỉ làm những gì cậu ấy phải làm và hình như đây là luật mới về phạt đền à? Họ phải nói cho chúng tôi biết chứ. Bàn thắng này đã đưa trận đấu rẽ sang một hướng khác. HLV Zlatko Dalic nói thêm.

Dù vậy, chiến lược gia 56 tuổi vẫn dành những lời ngợi khen cho các học trò vì đã chiến đấu hết sức mình. “Tôi không thể đổ lỗi cho các chàng trai của mình về bất cứ điều gì. Chúng tôi đã kiểm soát thế trận trong nửa giờ đầu tiên, nhưng sau đó chúng tôi đã để thủng lưới sau quả phạt đền đó”.

“Đôi khi may mắn ủng hộ bạn, đôi khi nó quay lưng với bạn theo một cách khác. Theo những gì tôi hiểu, các chàng trai phản đối quả phạt góc. Chúng tôi đã để thủng lưới một bàn từ hành động đó. Nhưng chúng tôi đã thua trận và tôi không có gì phải phàn nàn cả”, nhà cầm quân này nhấn mạnh.

XEM VIDEO HIGHLIGHTS ARGENTINA 3-0 CROATIA BÁN KẾT WORLD CUP 2022 TẠI ĐÂY

Theo dõi Sports442 trên