sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Kết quả Thụy Sĩ 1-0 Cameroon: Vui nhất Embolo, buồn nhất cũng Embolo

Thứ năm, 24/11/2022 19:06 (GMT+7)

Thụy Sĩ và Cameroon đã cống hiến cho người xem một trận đấu với tốc độ khá cao nhưng cuối cùng lại kết thúc với chỉ duy nhất 1 bàn thắng.

THỤY SĨ 1-0 CAMEROON

GHI BÀN:

Thụy Sĩ: Embolo (48')

Đội hình ra sân

Thụy Sĩ: Sommer; Rodriguez (Cormet 90'), Akanji, Elvedi, Widmer; Xhaka, Freuler; Shaqiri (Frei 72'), Sow (Okafor 72'), Vargas (Rieder 81'); Embolo (Seferovic 72')

Cameroon: Onana; Tolo, Castelletto, Nkoulou, Fai; Toko Ekambi (Nkoudou 74'), Hongla (Ondoua 69'), Anguissa, Gouet, Mbeumo;  Choupo-Moting (Aboubakar 74')

Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, Thụy Sĩ và Cameroon đã nhập cuộc khá nhanh với những pha bóng đầy sức mạnh nhất là ở hai biên.

Với dàn cầu thủ được đánh giá nhỉnh hơn, đồng đều hơn, Thụy Sĩ là những người đã chơi rất chủ động và là đội kiểm soát bóng vượt trội những phút đầu trận, trong khi đó Cameroon chấp nhận lùi sâu và trông chờ vào những tình huống phản công nhanh với những cầu thủ giàu tốc độ.

Embolo khong an mung
Embolo là nhân vật chính của trận đấu khi vừa vui vừa buồn

Phút 14, Choupo Moting dốc bóng vào vòng cấm Thụy Sĩ nhưng cú dứt điểm của cầu thủ này lại quá hiền và không gây khó khăn cho thủ môn Sommer.

Thế trận sau đó trở nên giằng co khi đại diện châu Âu cố gắng ép sân nhưng không hiệu quả và luôn bị các "máy chạy" bên phía "Những chú sư tử bất khuất" rình rập nên đã chủ động giảm nhịp độ trận đấu.

Cuối hiệp 1, Akanji bên phía Thụy Sĩ bật cao đánh đầu từ quả phạt góc cánh trái nhưng bóng đi chệch khung thành Cameroon đáng tiếc. 0-0 là tỷ số của hiệp 1.

Sang hiệp 2, Thụy Sĩ đẩy nhanh tốc độ tấn công. Điều này nhanh chóng tạo nên những hỗn loạn nơi hàng phòng ngự Cameroon.

Thuy Si vs Cameroon
Choupo Moting chắc chắn sẽ rất tiếc nuối vì không thể ghi bàn trong tình huống này

Chỉ 2 phút sau giờ nghỉ, từ đường căng ngang bên cánh phải của Shaqiri, Embolo dứt điểm chính xác tung lưới Cameroon, đưa Thụy Sĩ vươn lên dẫn trước. Cầu thủ này sau đó đã không ăn mừng vì Cameroon là nơi anh được sinh ra, mẹ của cầu thủ này cũng vẫn đang sinh sống tại đây. Một điều khá hy hữu trong lịch sử các vòng chung kết World Cup.

Bàn dẫn giúp Thụy Sĩ chơi hứng khởi và tạo ra thêm nhiều tình huống ăn bàn. Trong khi đó, Cameroon tỏ ra bế tắc trong việc xuyên phá hàng thủ đối phương. Tỷ số 1-0 được giữ đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Thụy Sĩ có 3 điểm đầu tay tại World Cup 2022.

XEM HIGHLIGHTS TRẬN THỤY SĨ VS CAMEROON TẠI ĐÂY

Theo dõi Sports442 trên