sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Bí mật chôn giấu, Nhật Bản thắng Đức thì ra là nhờ nghe lời HLV Keisuke Honda?

Thứ năm, 24/11/2022 15:46 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Những góp ý của HLV Keisuke Honda vô tình được thuyền trưởng tuyển Nhật Bản áp dụng ở trận gặp Đức và phát huy hiệu quả.

Thời điểm đội tuyển Nhật Bản đang bị Đức dẫn trước 0-1 cùng một thế trận áp đảo được "Cỗ xe tăng" thực hiện, Tiền vệ Keisuke Honda bày tỏ quan điểm trên trang cá nhân rằng đội nhà cần thay đổi chiến thuật trong 45 phút còn lại ở hiệp hai.

Cụ thể, cựu danh thủ lừng danh một thời của bóng đá Nhật Bản bày tỏ quan điểm muốn HLV Moriyasu đổi từ hệ thống 4-2-3-1/4-4-2 sang 3-4-3.

keisuke honda
HLV Keisuke Honda góp ý về chiến thuật của tuyển Nhật Bản

"Trong hiệp hai, chúng ta nên đá với sơ đồ 5 hậu vệ và 3 cầu thủ tấn công. Nếu Thomas Muller thoát xuống, chúng ta có đến 3 cầu thủ phòng ngự. Ở hàng công, 2 tiền đạo của chúng ta sẽ gây sức ép với 2 hậu vệ bên phía Đức. Có thể bỏ trống vị trí hậu vệ còn lại của họ (Đức cũng đá 3 hậu vệ). Nếu không thể xây chắc hàng thủ của mình, hàng tấn công của sẽ càng khó chơi. 

Chúng ta nên cân nhắc đến phương án 3 trung vệ từ sớm và cho Junya Ito chơi thấp hơn (để giảm áp lực cho hàng thủ)", HLV Keisuke Honda viết trên trang cá nhân.

Bất ngờ, những bình luận của HLV Honda lại vô tình được HLV Moriyasu Hajime thực hiện theo. Sự xuất hiện của Kaoru Mitoma và Takakumi Minamino (thay cho Nagatomo và Sakai) giúp Samurai xanh duy trì áp lực lên hàng thủ Đức với 6 cầu thủ đều có thiên hướng tấn công, và Nhật Bản thành công lội ngược dòng ngoạn mục trước người Đức. 

nhat ban vs duc
Khi có bóng, Nhật Bản chủ động triển khai từ phần sân nhà với lợi thế 3 trung vệ.

Trên mạng xã hội, nhiều tài khoản khen ngợi khả năng đọc trận đấu và phân tích của Honda. "HLV trưởng làm chính xác như những gì Honda nói", một CĐV bình luận.

Sau trận đấu,HLV Keisuke Honda tỏ ra vui mừng: “Trận thắng này của Nhật Bản là một bước tiến lịch sử và nằm ngoài sự tưởng tượng của tôi. Đây là chiến thắng to lớn nhưng ĐT Nhật Bản cần thắng thêm 1 trận nữa. Nếu có thêm trận thắng nữa, đội tuyển Nhật Bản sẽ cầm chắc vé đi tiếp”. 

​Thầy trò HLV Moriyasu Hajime còn hai cuộc đối đầu cực quan trọng trước Costa Rica và một đại diện hùng mạnh khác đến từ châu Âu là Tây Ban Nha. Và thực tế cũng đúng như lời HLV Keisuke Honda nói, nếu tiếp tục giành trọn 3 điểm trước Costa Rica ở lượt trận 2, Nhật Bản sẽ thêm đà tự tin và dễ bề toan tính ở lượt trận cuối cùng World Cup 2022. 

VIDEO: Người dân Nhật Bản đổ ra đường ăn mừng trận thắng Đức (Nguồn: VnExpress)
Theo dõi Sports442 trên