sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

HLV Mourinho ngủ quên nhưng cũng chẳng bất ngờ khi Đức thua Nhật Bản

Thứ năm, 24/11/2022 15:08 (GMT+7)

HLV Jose Mourinho đã có những chia sẻ hết sức hóm hỉnh về trận thắng của Nhật Bản trước Đức gây chấn động tại World Cup 2022.

"Tôi đã bật TV chuẩn bị xem rồi, mà lại ngủ quên mất", Mourinho kể lại trưa nay 24/11, tại họp báo khi cùng Roma sang Nhật Bản dự tour du đấu EuroJapan Cup 2022. Ông cho biết bản thân có phần mệt mỏi sau chuyến bay dài từ Italy sang Nhật Bản.

Khi biết Nhật Bản chiến thắng, HLV người Bồ Đào Nha đã có suy nghĩ trái ngược với phần đông. "Đó không hề là bất ngờ điên rồ", Mourinho nói. "Nhật Bản là một đội tuyển chất lượng, có cầu thủ giỏi và giàu kinh nghiệm ở các giải khác nhau. Hầu hết cầu thủ Nhật đều từng chơi ở châu Âu và đang phát triển nhanh. Họ đều hiểu bóng đá đẳng cấp cao là thế nào. Tâm lý cũng là chi tiết để đánh giá đội tuyển này, nó tạo nên sự khác biệt".

Mourinho khong bat ngo
HLV Mourinho không hề bất ngờ khi Nhật Bản đánh bại Đức

Chia sẻ trên của "Người đặc biệt" thực sự đã thể hiện rất rõ về sự khác người của vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha này. Trong khi cả thế giới chưa hết bàng hoàng trước trận thắng của Saudi Arabia trước Argentina thì Nhật Bản lại khiến tất cả phải sốc tiếp khi đánh bại Đức.

Dù nói là sốc nhưng thực sự thì cũng như "Chim ưng xanh", "Samurai xanh" đã rất biết mình biết người, chấp nhận thi đấu lùi sâu và biết bung sức ở một vài thời điểm nhất định để tung ra hai đòn đánh khiến đại diện hàng đầu châu Âu chỉ biết ôm hận.

Rudiger coi thuong Nhat Ban
Hành động này của Rudiger là minh chứng cho thấy Đức đã coi thường Nhật Bản như thế nào

Bên cạnh đó, một điều đáng nói là "Cỗ xe tăng" đã thi đấu có phần chủ quan khi dẫn trước và có một thế trận áp đảo trong suốt thời gian của trận đấu. Hành động chạy có phần khiêu khích đối thủ của Rudiger chính là minh chứng rõ nhất cho điều đó.

Trận thua sốc trên đã khiến cho những nhà vô địch World Cup 2014 chỉ tự biết trách mình vì đã dẫn đến một hậu quả khôn lường là khả năng cao sẽ bị loại nếu không thể thắng được Tây Ban Nha ở lượt trận tiếp theo. Điều này đang được cho là vô cùng khó vì La Roja đã cho thấy họ là một trong những ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch World Cup 2022 với một lối chơi vô cùng thuyết phục.

VIDEO: Người Nhật đổ ra đường mừng trận thắng Đức

Theo dõi Sports442 trên