sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Xem World Cup kiểu Triều Tiên: Hack sóng ở Hàn Quốc rồi xóa lo go để chiếu miễn phí cho người dân

Thứ năm, 24/11/2022 10:15 (GMT+7)

Đối với hầu hết mọi quốc gia trên thế giới, bản quyền World Cup là thứ khá khó để sở hữu và phát sóng nhưng ở Triều Tiên thì họ có những cách vô cùng đặc biệt để thưởng thức ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Triều Tiên được coi là đất nước bí ẩn nhất thế giới khi họ gần như tách biệt với phần còn lại. Với một nền kinh tế gần như là "tự sản tự tiêu" thì việc tiếp cận với những sự kiện quốc tế vượt ra ngoài biên giới lãnh thổ quốc gia vùng Đông Á này là điều tương đối khó khăn.

World Cup 2022 cũng vậy, Triều Tiên vì lo ngại đại dịch COVID - 19 nên họ đã bỏ dở việc thi đấu vòng loại thứ 2. Tuy nhiên, khi ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra, quốc gia bí ẩn này vẫn có cách riêng nhằm giúp cho người dân có những món ăn tinh thần ý nghĩa.

World Cup 2022
Dù Triều Tiên không có bản quyền World Cup 2022 nhưng họ vẫn có cách để phát sóng các trận đấu

Theo tiết lộ của tờ Korea Joongang Daily của Hàn Quốc thì quốc gia phía Bắc của họ này không thể phát sóng trực tiếp tất cả các trận đấu của giải vô địch bóng đá lớn nhất được tổ chức 4 năm 1 lần. Tuy nhiên, đài truyền hình quốc gia Triều Tiên (KCTV) vẫn có thể giúp người dân thưởng thức không khí của World Cup 2022. 

Theo nguồn tin trên thì Triều Tiên đã hack luôn tín hiệu, rồi làm mờ logo gốc sau đó chèn logo của KCTV lên. Điều này khiến người dân nước này vẫn không được xem trực tiếp vì đội kĩ thuật viên bên này còn bận che logo của các nhà tài trợ.

Theo đó, hôm thứ hai và thứ ba vừa qua, các phiên bản rút gọn chỉ kéo dài 1 giờ đồng hồ của những trận đấu đã diễn ra đã được công chiếu. Dù không thể thưởng thức những tình huống bóng trực tiếp nhưng đây cũng là một sự "thoáng" hơn rất nhiều đối với người dân của quốc gia này.

Trieu Tien xem World Cup
Người dân Triều Tiên tụ tập xem World Cup (ảnh do phóng sự của CCTV ghi lại vào năm 2014)

Tiếp theo đó, lễ khai mạc World Cup 2022 cũng không được đài KCTV cho phát sóng đầy đủ. Cụ thể, phân đoạn nam ca sĩ Hàn Quốc thuộc nhóm nhạc BTS là Joong-kook biểu diễn trên sân khấu SVĐ Lusail cũng bị cắt hoàn toàn khỏi phiên bản ở Triều Tiên.

Như vậy có thể thấy rằng, dù đã cố gắng phát sóng nhưng những yếu tố về chính trị vẫn luôn là một trong những rào cản lớn khiến người dân Triều Tiên không thể hoàn toàn đắm chìm vào không khí bóng đá. Trong động thái mới nhất, chủ tịch FIFA thậm chí còn công khai cho biết ông sẵn sàng tới Triều Tiên để thuyết phục họ tổ chức World Cup.

VIDEO: Người Nhật đổ ra đường mừng trận thắng Đức

Theo dõi Sports442 trên